News & Update

Baidu เตรียมผลิตรถยนต์ไร้คนขับเต็มสูบ เริ่มผลิตปี 2019

Baidu บริษัทที่ได้ชื่อว่า Google แห่งประเทศจีนได้ประกาศว่าปี 2019 จะเริ่มผลิตรถยนต์ไร้คนขับแบบ Mass Production จำนวนมากเพื่อวางจำหน่ายสู่สาธารณะ

Baidu บริษัทที่ได้ชื่อว่า Google แห่งประเทศจีนได้ประกาศว่าปี 2019 จะเริ่มผลิตรถยนต์ไร้คนขับแบบ Mass Production จำนวนมากเพื่อวางจำหน่ายสู่สาธารณะ

Baidu Autonomous Car

Baidu ลงทุนพัฒนารถยนต์ไร้คนขับมาหลายปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยพยายามจะจับมือเป็นพันธมิตรกับ BMW แต่ก็ปิ๋วไป แต่ก็ได้ Nvidia นำระบบประมวลผลพลังสูงมาใช้กับรถยนต์ไร้คนขับของตัวเองแทน ทำให้เหลือแค่หาผู้ผลิตรถยนต์ให้ได้ก็พอ

พันธมิตรใหม่ของ Baidu คือ BAIC โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ที่จะร่วมมือเพื่อผลิตรถยนต์ไร้คนขับจำนวนมากให้ได้ในปี 2019 โดยระยะแรกจะเป็นรถ L3 (ยังต้องมีคนขับนั่งหลังพวงมาลัยและพร้อมเข้าควบคุมแทนปัญญาประดิษฐ์) และในปี 2021 จะผลิตรถยนต์กลุ่ม L4 (รถยนต์อัตโนมัติ ทำงานได้เองเกือบทั้งหมดยกเว้นบางสถานการณ์) ให้ได้

ขณะที่ Waymo บริษัทรถยนต์ไร้คนขับของ Google นั้นจับมือกับ Intel ตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ในกลุ่ม L5 ที่เป็นระดับสูงสุดของรถยนต์ไร้คนขับ ตัวรถไม่มีพวงมาลัยให้ผู้ใช้งานควบคุม ทุกอย่างบังคับโดยเครื่องจักรและปัญญาประดิษฐ์ล้วนๆ ทุกสถานการณ์

โร้ดแมปของ Baidu คาดเอาไว้ว่าภายในสิ้นปี 2018 รถยนต์ยี่ห้อ BAIC จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ Apollo ของ Baidu และเลขาดิจิตอลที่สั่งงานผ่านเสียงชื่อ DuerOS จะผลิตออกมาทั้งสิ้น 1 ล้านคัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save