News & Update

ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง รับข้อมูลข่าวสาร และสถิติการติดเชื้อด้วย Away Covid-19

ตอนนี้ก็มี Line@ ที่เข้ามาช่วยตรวจสอบว่าเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เพียงแค่ Line@ Away Covid-19 ก็สามารถตรวจสอบพื้นที่ และรับข้อมูลข่าวสาร

ถึงแม้ว่าจะเป็นการระบาดระลอก 2 หรือระลอกใหม่อย่างที่ประกาศกัน แต่ Covid-19 ก็เริ่มใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะ และตอนนี้ก็มี Line@ ที่เข้ามาช่วยตรวจสอบว่าเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เพียงแค่ Line@ Away Covid-19 ตามลิงค์นี้ หรือสแกน QR Code ตามรูปด้านล่างนี้ โดยที่ไม่ต้องลงแอพฯ ใดๆ เพิ่มเติม

สำหรับการใช้งานก็เหมือนกับ Line@ ทั่วไป โดยจะมีเมนูด้านล่างให้เราได้เลือกใช้งาน แต่จะต้องทำการอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ จากนั้นก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยแบ่งเมนูหลักๆ ได้ตามนี้

เตือนก่อนเข้าใกล้พื้นที่มีเคส

ในเมนูนี้จะทำให้เราทราบถึงตำแหน่งของผู้ป่วยตามเขต หรืออำเภอต่างๆ นั่นหมายถึงความเสี่ยงที่เราอาจจะติดเชื้อไวรัสด้วย โดยจะมีสัญลักษณ์รูปคนสีแดงแสดงถึงตำแหน่งของผู้ติดเชื้อที่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการแล้ว ทางที่ดีควรตรวจสอบตำแหน่ง หรือพื้นที่ที่เรากำลังจะเข้าไป ซึ่งหากเป็นพื้นที่สีแดง และไม่มีความจำเป็นต้องไปก็หลีกเลี่ยงได้จะดีกว่าครับ

สถิติผู้ติดเชื้อในประเทศไทย

เมื่อเข้ามาสู่เมนูนี้เราจะเห็นรายละเอียด ข้อมูลผู้ติดเชื้อ โดยแบ่งข้อมูลออกเป็นรายวัน และข้อมูลผู้ติดเชื่อสะสมในประเทศไทย อีกทั้งยังมีภาพกราฟฟิค และกราฟแสดงข้อมูลที่เข้าใจง่าย และสุดท้ายเป็นตารางข้อมูลผู้ติดเชื้อแยกตามจังหวัดให้เราได้ดูอย่างละเอียด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมาจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขโดยตรง

Away Covid-19

ค้นหาสถานรักษาพยาบาล

ไม่ว่าจะติดเชื้อแล้ว หรือยังไม่ติดก็สามารถตรวจสอบสถานพยาบาลใกล้บ้าน และสถานพยาบาลต่างๆ ได้ทั่วประเทศ พร้อมข้อมูลที่รองรับคนไข้ และระบบนำทางไปยังสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย

Away Covid-19

อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ขอให้ท่านผู้อ่านรักษาสุขภาพ ไม่พาตัวเองไปในพื้นที่เสี่ยง หมั่นล้างมือ ทำความสะอาด ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตัวเองกันด้วยนะครับ แล้วเราจะผ่านช่วงเวลาลำบากนี้ไปด้วยกัน

Away Covid-19 จัดทำโดย Mapedia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save