News & Update

Audi จับมือ Huawei ร่วมพัฒนารถยนต์ไร้คนขับสำหรับวางจำหน่ายในจีน

Audi ประกาศจับมือกับ Huawei ร่วมพัฒนารถยนต์ไร้คนขับสำหรับประเทศจีน โดยเป้าหมายคือพัฒนารถยนต์ไร้คนขับระดับ Level 4 ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก

Audi ประกาศจับมือกับ Huawei ร่วมพัฒนารถยนต์ไร้คนขับสำหรับประเทศจีน โดยเป้าหมายคือพัฒนารถยนต์ไร้คนขับระดับ Level 4 (ยังมีพวงมาลัย รถยนต์ดูแลการเดินทางทั้งหมดเองได้ในพื้นที่ที่รถยนต์รู้จัก) ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนักว่าจะทำอะไรบ้าง

ในงาน Huawei ได้โชว์รถต้นแบบ Audi Q7 SUV ที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ที่ทำให้เชื่อมอินเตอร์เน็ทได้ และส่งข้อมูลจากกล้องและเซนเซอร์กลับไปยังศูนย์ปฏิบัติการเพื่อติดตามสภาพแวดล้อมรอบตัวรถได้

Huawei Audi Partnership driverless car

ทั้งสองฝ่ายได้เซ็นต์สัญญาร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยีมาตั้งแต่กรกฏาคมที่ผ่านมา และเริ่มทดสอบรถยนต์ไร้คนขับมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว และในปีหน้า Audi จะตั้งศูนย์วิจัยพัฒนาในประเทศจีนอีกด้วย

สำหรับการเข้าสู่ตลาดประเทศจีนนั้น ผู้ผลิตเทคโนโลยีทั้งหลาย (เช่นดาต้าเซนเตอร์, รถยนต์ไร้คนขับ) ไม่มีตัวเลือกนอกจากจะต้องจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่น เนื่องจากกฏหมายอ้างเรื่องความมั่นคงภายในประเทศเป็นหลัก จึงไม่อนูญาตให้ต่างชาติเข้ามาทดสอบ หรือพัฒนาได้ ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz ก็ไปจับมือกับ Baidu และพันธมิตรรายอื่นๆ เพื่อเลี่ยงปัญหาทางกฏหมายของรัฐบาลจีนมาแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save