News & Update

Asus เปิดตัว ZenUI 4.0 ในตระกูล Zenfone 4 แถมอัพเดตให้ Zenfone 3 ด้วย

Asus ได้พูดถึงระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่าง ZenUI 4.0 และยังแถลงต่อด้วยว่าจะอัพเดตให้ถึง Android 8 แถมปล่อยอัพเดตนี้ให้กับ Zenfone 3 เช่นกัน

อัพเดตสดๆร้อนเลยครับกับการเปิดตัวอันยิ่งใหญ่ของสมาร์ทโฟนแบรนด์ Asus – Zenfone 4 Series ซึ่งนอกจากจะแถลงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนแล้วยังพูดถึงระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่าง ZenUI 4.0 อีกด้วย

ZenUI 4.0 – lighter, cleaner, and smarter than ever

ZenUI 4.0

ในเวอร์ชันนี้หน้าตาจะมีความใกล้เคียงกับเวอร์ชันเก่าอย่าง ZenUI 3.0 ที่พบในตระกูล Zenfone 3 แต่มีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เร็วขึ้นพอสมควรเลยล่ะครับ

ZenUI 4.0 App

จุดเด่นอย่างแรกคือ ระบบจะมีความเบาลง ในแง่ของแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมานั้นจะตัดออกไปหลายตัวเลย (ลองดูใน ZenUI 3.0 สิ แอปเพียบเลยล่ะ) รวมถึงแอปที่ Asus ทำขึ้นมาบางส่วนก็ตัดออกไปเช่นกัน แต่สามารถโหลดมาติดตั้งได้ผ่านเพลย์สโตร์ เพราะเค้าต้องการให้อิสระกับผู้ใช้ในการเลือกติดตั้งแอปพลิเคชันนั่นเอง

ZenUI 4.0 Twin App Feature

หน้าตา Quick Setting ถูกออกแบบให้มีความฉลาดมากขึ้นโดยมีอะนิเมชันแสดงผลการทำงานให้ผู้ใช้ได้รับรู้ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ และยังเสริมด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยให้เหล่าผู้ใช้โซเชียลที่มีหลายๆแอคเคาท์ไม่ต้องหาเครื่องสำรองเพิ่มด้วยฟีเจอร์ Twin App

ZenUI 4.0 Speed

นอกจากนี้ในงานแถลงยังยืนยันว่าเวอร์ชัน 4.0 นี้จะทำงานได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยสถิติที่สามารถใช้งานแอปพิเคชันโซเชียลอย่าง Facebook ได้เร็วขึ้นถึง 61.07% เลย

การันตีอัพเดต Android 8 (O) ไม่ใช่แค่ในตระกูล Zenfone 4 ตระกูล Zenfone 3 ก็ได้รับอัพเดตเช่นกัน

ZenUI 4.0 Update

ในงานแถลงข่าวมีการยืนยันอย่างแน่นอนว่า ZenUI 4.0 นั้นจะได้รับการอัพเดตให้ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8 (O) อีกด้วยครับ แถมเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่อีกอย่างด้วยการยืนยันว่าจะปล่อยอัพเดตนี้ให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone 3 เช่นกัน

ส่วนการปล่อยอัพเดตนั้นมีการแถลงต่อว่าจะปล่อยอัพเดตให้ภายในกลางปี 2018

เป็นข่าวอัพเดตสำคัญเลยทีเดียวโดยเฉพาะผู้ใช้สมาร์ทโฟน Asus ตระกูล Zenfone 3 ขอแสดงความยินดีด้วย คุณได้ไปต่อ

ถ้าใครอยากศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZenUI 4.0 สามารถคลิกเข้ามาได้ที่นี่เลยครับ

ที่มา : ASUS Malaysia , ZenUI Official Website

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save