Preview

พรีวิวมือถือ Asus Zenfone Max สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูง

Asus Zenfone Max สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูง ฟีเจอร์ภายในและประสิทธิภาพเพียบ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดสำหรับใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนแบตอึด ได้ดีไซน์แบบ Zenfone ที่การันตีถึงความคุ้มค่า และแบตเตอรี่ที่เยอะจุใจกว่าใคร

สัดส่วนภายนอก Asus Zenfone Max

ก่อนที่ Asus Zenfone รุ่นเรือธงตัวใหม่จะเปิดตัวในปี 2016 นี้ ก็ยังมีรุ่นน้องร่วมซีรีส์อีกหลายต่อหลายรุ่นยกขบวนมาสร้างสีสันให้วงการสมาร์ทโฟน สำหรับ Asus Zenfone Max ยังมีดีไซน์ที่เห็นแล้วรู้เลยว่านี่คือ Asus Zenfone แต่พอลองจับถือตัวเครื่อง หลายเสียงบอกตรงกันว่า “หนักจัง” เพราะมีน้ำหนักจากแบตเตอรี่ความจุสูง 5,000 มิลลิแอมป์เข้ามาเพิ่ม จึงทำให้รุ่นนี้มีน้ำหนักมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปพอสมควร

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

ด้านหน้า : มีหน้าจอแสดงผล 5.5 นิ้ว เหนือขอบจอมีลำโพงสนทนา ไฟแจ้งเตือนสถานะ กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลและเซ็นเซอร์วัดแสง วัดระยะ ส่วนใต้หน้าจอ มีแผงปุ่มคำสั่งแบบสัมผัสแบบเดียวกับ Asus Zenfone ทุกรุ่น

ด้านซ้าย : ไม่มีปุ่มและพอร์ตใดๆ จัดวางอยู่เลย

ด้านขวา : มีปุ่มวอลลุ่มสำหรับเพิ่ม-ลดระดับความดังของเสียง ปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่องและหน้าจอ และร่องสำหรับแกะฝาหลัง

ด้านบน : มีช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. จัดวางอยู่เพียงอย่างเดียว

ด้านล่าง : มีเพียงพอร์ตไมโครยูเอสบี 2.0 จัดวางบริเวณกึ่งกลาง และช่องไมโครโฟนรับเสียงสนทนา

ด้านหลัง : มีเพียงกล้องถ่ายภาพ 13 ล้านพิกเซล แฟลชดูอัล-แอลอีดี และเซ็นเซอร์เลเซอร์ออโต้โฟกัส ส่วนใต้ฝาหลังมีแบตเตอรี่ลิเธียม-โพลิเมอร์ความจุสูง 5,000 มิลลิแอมป์แบบฝังลงในเครื่อง มีช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่องจัดวางคู่กัน และช่องใส่ไมโครเอสดีการ์ด

ภาพรวม : น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแห่งซีรี่ส์ Zenfone ที่สามารถแยกออกจากเพื่อนร่วมรุ่นได้ง่าย จากน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและความหนาที่เพิ่มขึ้น (นิดหน่อย) จากแบตเตอรี่ 5,000 มิลลิแอมป์ แต่ตัวเครื่องจะหนักเกินไปสำหรับคุณหรือไม่ ต้องลองจับถือและพิจารณากันดู

ชำแหละเครื่องใน

Asus Zenfone Max ชูจุดเด่นด้วยระยะเวลาการใช้งานที่นานกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-โพลิเมอร์ความจุสูงถึง 5,000 มิลลิแอมป์! แต่นั่นต้องแลกมาด้วยน้ำหนักตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้นและความหนาที่หนากว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปนิดหน่อย ที่ 10.55 มิลลิเมตร ลองดูเผินๆ ก็รู้สึกว่าหนากำลังดีเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูงๆ แต่แบตเตอรี่ของรุ่นนี้เป็นแบบฝังลงในเครื่อง ไม่สามารถถอดเปลี่ยนเองได้นะจ๊ะ

นอกจากแบตเตอรี่แล้วAsus Zenfone Max มีความแตกต่างจาก Asus Zenfone 2 ในบางจุด ทั้งปุ่มวอลลุ่มที่ย้ายไปอยู่ด้านข้างตัวเครื่องเรียบร้อย ลักษณะ ตำแหน่งของกล้องถ่ายภาพหลัก แต่หน้าจอแสดงผลก็มีขนาด 5.5 นิ้วเท่ากับ Zenfone หลายๆ รุ่น มีความละเอียดระดับเอชดี (720 x 1280 พิกเซล) มาพร้อมกับ ZenUI ที่สามารถจัดระเบียบแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วย Smart Group ได้ หรือจะเป็นการสั่งงาน ZenMotion ที่วาดตัวอักษรเพื่อเข้าเมนู เคาะจอเพื่อเปิด-ปิดหน้าจอ

Asus Zenfone Max ขับเคลื่อนด้วยชิปเซตคอวลคอม สแนปดรากอน 410 ควอด-คอร์ 1.2 กิกะเฮิร์ตซ์, มีแรม 2 กิกะไบต์ รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0.2 (โลลิป๊อป) มีพื้นที่หน่วยความจำภายในที่ 16 กิกะไบต์ แม้หน่วยประมวลผลยังไม่ใช่ระดับสุดยอด แต่มีข้อดีจากพื้นที่แรม 2 กิกะไบต์ ที่เพียงพอกับการรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ แต่ต้องดูผลทดสอบจากการใช้งานจริง ซึ่งAsus Zenfone Max ก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ให้ความลื่นไหลที่ใช้ได้ ไม่สะดุดหรือหน่วงขณะใช้งาน

กล้องถ่ายภาพของAsus Zenfone Max มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชดูอัล-แอลอีดีที่ช่วยในเรื่องสีสันและความสว่างของภาพที่สมจริงจากไฟ 2 ดวง 2 สี และตัวช่วยโฟกัสภาพอย่างระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัส มีโหมดถ่ายภาพแมนนวลที่ปรับค่าความเร็วชัตเตอร์ ความสว่างของภาพและอื่นๆ ได้ ถ่ายภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF เซลฟี่ด้วยกล้องหลักพร้อมเมนู Selfie ที่ช่วยจับใบหน้าให้คมชัดพร้อมถ่ายภาพทันทีก็ทำได้ ส่วนคุณภาพภาพถ่ายจากAsus Zenfone Max นั้นให้ภาพคมชัด สีสันสมจริง แต่การถ่ายภาพในบางสภาพแสงยังเก็บรายละเอียดภาพได้ไม่ครบ ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลก็มี Beautification ที่เลือก ปรับผิวเนียน หน้าเรียว ตาโตได้ และเซลฟี่แบบมุมกว้างด้วย Selfie Panorama

Asus Zenfone Max รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 4จี แอลทีอี, 3จีและไว-ไฟ เลือกแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านไว-ไฟฮอตสปอตหรือเชื่อมต่อไว-ไฟ ไดเรคต์ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ก็ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดในเครื่องเดียวอีกด้วย (รองรับไมโครซิม)

กูรูฟันธง

แม้Asus Zenfone Max จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุสูง แต่รู้สึกเสียดายนิดๆ ที่สเปคภายในยังไม่เทียบเท่า Asus Zenfone รุ่นใหญ่ๆ แต่อย่างน้อย ฟีเจอร์ภายในและประสิทธิภาพโดยรวมถือว่าสอบผ่าน ไม่เสียชื่อ Zenfone แน่นอน บอกเลยว่าไม่ควรพลาด สำหรับใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนแบตอึด ได้ดีไซน์แบบ Zenfone ที่การันตีถึงความคุ้มค่า และแบตเตอรี่ที่เยอะจุใจกว่าใคร

ข้อดี

1. แบตเตอรี่ความจุสูง 5,000 มิลลิแอมป์
2. หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว, ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (เอชดี)
3. ซีพียูควอด-คอร์ 1.2 กิกะเฮิร์ตซ์ / แรม 2 กิกะไบต์
4. หน่วยความจำภายใน 16 กิกะไบต์, เพิ่มไมโครเอสดีการ์ดสูงสุด 128 กิกะไบต์
5. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0.2 (โลลิป๊อป)
6. การสั่งงานผ่าน ZenMotion สั่งงานด้วยการเคาะจอและเขียนตัวอักษร
7. กล้องถ่ายภาพ 13 ล้านพิกเซล, แฟลชดูอัล-แอลอีดี / กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
8. เชื่อมต่อเครือข่าย 4จี แอลทีอี / 3จี / ไว-ไฟ
9. รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดในเครื่องเดียว

ข้อเสีย

1. ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วยตัวเองได้
2. ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากปกติพอสมควร

รูปตัวเครื่อง Asus Zenfone Max

Asus Zenfone Max-01

Asus Zenfone Max-02

รูปหน้าจอ Asus Zenfone Max

001 002

003 004

005 006

007 008

009 010

พรีวิวมือถือ Asus Zenfone Max สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูง
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save