News & Update

เปิดตัวแล้ว Asus Zenfone 4 และ Asus Zenfone 4 Pro สมาร์ทโฟนกล้องคู่ระดับท็อป

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว กับ Zenfone 4, Zenfone 4 Pro สมาร์ทโฟนกล้องคู่ตัวแรงจาก Asus ภายใต้ดีไซน์ระดับพรีเมียม พร้อมสเปคเหนือชั้น ภายใต้สโลแกน “We love Photo” เตรียมกับพบกันได้ที่ #mobileexpo

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว กับสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ Zenfone 4 จากแบรนด์ Asus ซึ่งสมาร์ทโฟนซีรี่ส์นี้ทุกรุ่นเน้นการถ่ายภาพในสไตล์ที่ต่างกัน ทั้งกล้องถ่ายภาพแบบคู่ที่มีทั้งกล้องหลังใน Asus Zenfone 4,  Asus Zenfone 4 Pro และกล้องหน้าใน Zenfone 4 Selfie และ Zenfone 4 Selfie Pro ด้วยคอนเซปต์เดียวกันที่ว่า “We love Photo” พร้อมเปิดตัว Zenfone Brand Ambassador คนใหม่ขวัญใจสาวๆ อย่าง “กงยู” ดาราเกาหลีชื่อดังนั่นเอง

Asus Zenfone 4 ดีไซน์สวยระดับพรีเมี่ยม พร้อมกล้องคู่ระดับสุดยอด

Asus Zenfone 4

Asus Zenfone 4 มีการออกแบบดีไซน์ให้สวยเงางาม ให้อารมณ์คล้ายกับ Asus Zenfone 3 ที่เน้นความเงางามจากวัสดุโลหะระดับพรีเมียมและกระจก Corning Gorilla Glass 5 แบบโค้ง 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงการออกแบบให้กล้องถ่ายภาพด้านหลังเนียนเรียบไปกับเครื่อง ไม่นูนออกมาให้เกะกะสายตา ส่วนความบางของเครื่องอยู่ที่ 7.5 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนบางแต่กระชับรับกับการจับถืออีกรุ่นหนึ่ง นอกจากสีขาวสีดำที่สะท้อนความเรียบหรูแล้ว ยังมีสีเขียวมินท์เน้นความน่ารักสดใสให้เลือกอีกด้วย

ส่วนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรุ่นนี้ก็คือกล้องถ่ายภาพคู่ 12 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 4k และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ภายใต้กล้องคู่ของ Asus Zenfone 4 มีทั้งเลนส์มุมกว้าง 120 องศา ถ่ายภาพพาโนรามาได้ในครั้งเดียว ชุดประมวลผลระดับสุดยอดทั้งเซ็นเซอร์ Sony IMX362 รูรับแสงกว้าง F/1.8 ที่ช่วยให้ภาพถ่ายสว่างขึ้นแม้ในที่แสงน้อย และยังถ่ายภาพได้สว่างกว่าเดิมถึง 5 เท่า ด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1.4 um ระบบโฟกัส Dual Pixel Phase Detection AF ที่ทำงานเร็วด้วยเวลาเพียง 0.03 วินาที และยังใช้ระบบ OIS กันสั่น 4 แกนเพื่อป้องกันภาพสั่นไหวเมื่อต้องถ่ายภาพที่ใช้ความเร็วชัตเตอร์นานๆ แม้จะถ่ายภาพด้วยสปีดชัตเตอร์ช้าลงถึง 4 สต็อป ภาพถ่ายยังมีความคมชัดดี

สเปคด้านอื่นๆ ในรุ่นนี้ก็จัดหนักไม่แพ้กัน ด้วยชิพเซต Qualcomm Snapdragon 660 Octa-core 2.2 GHz หน่วยความจำภายในเครื่อง (ROM) 64 GB, RAM 4 GB รองรับ microSD สูงสุด 256 GB มีแบตเตอรี่ความจุ 3300 มิลลิแอมป์แม้ตัวเครื่องจะบางลง เชื่อมต่อพอร์ต USB Type-C ได้ รองรับระบบเสียง Hi-Res Audio และเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ได้เรียบร้อย ส่วนระบบปฎิบัติการในเครื่องจะเป็นแอนดรอยด์ 7.0 Nougat ที่ครอบด้วย ZenUI 4.0 เวอร์ชั่นใหม่ และทาง Asus ยืนยันว่า สมาร์ทโฟนจาก Zenfone 4 Series ทุกรุ่นจะได้อัพเดทเป็น Android O ในอนาคตแน่นอน

Asus Zenfone 4 Pro เมื่อกล้องสมาร์ทโฟน “ซูมได้จริง”

ถ้าคุณรอคอยสมาร์ทโฟนตัวท็อปจาก Asus ต้องนี่เลย Asus Zenfone 4 Pro ที่มีมากกว่ากล้องถ่ายภาพคู่ ตั้งแต่ดีไซน์หรูหราด้วยวัสดุกระจกโค้ง Gorilla Glass 5  2.5D ร่วมกับกรอบตัวเครื่องแบบโลหะที่โค้งมนรับกับกระจก บางเพียง 7.6 มิลลิเมตร มีสีสันโทนเรียบหรูให้เลือก 2 สีคือ สีดำ Pure Black และสีขาว Moonlight White สเปคด้านอื่นๆ ก็จัดเต็มถึงขึดสุด ทั้งชิพเซตประมวลผล Snapdragon 835, RAM ภายใน 6 GB ระบบปฎิบัติการ Android 7.1 Nougat ที่ครอบทับด้วย ZenUI 4.0 เช่นกัน แสดงผลบนหน้าจอ AMOLED Full HD (1920 x 1280 พิกเซล) ขนาด 5.5 นิ้ว ที่การันตีถึงความสดใสและคมชัด ส่วนแบตเตอรี่ให้ความจุเยอะถึง 3600 มิลลิแอมป์ เป็นสายถึกทนใช้ได้เลย มีระบบเสียง Hi-Res Audio และลำโพงคู่ รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 และพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C ในตัว

Asus Zenfone 4 Pro

ส่วนกล้องคู่ในรุ่นนี้เรียกว่าจัดเต็มแบบไม่ยั้ง ทั้งความละเอียดกล้อง 12 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 120 องศา ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX362 พร้อมชิ้นพิกเซลใหญ่ 1.4um ทำงานร่วมกับรูรับแสง F/1.7 ที่ช่วยในเรื่องความสว่างของภาพ มีระบบจับโฟกัสแบบ Dual Pixel AF, Laser AF และ Subject tracking AF เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ SuperPixel ของ Asus ช่วยในการประมวลผลภาพที่ดียิ่งขึ้น มีระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน ที่ช่วยให้ภาพคมชัดแม้จะใช้สปีดชัตเตอร์ช้าลงถึง 4 สต็อป แต่ความพิเศษของ Asus Zenfone 4 Pro คือกล้องเสริมแบบเทเลที่ซูมภาพแบบกล้องจริงได้ 2 เท่า! แต่ถ้ายังเก็บภาพได้ใกล้ชิดไม่พอ ก็ยังซูมภาพแบบดิจิตอลได้ถึง 5 เท่า รวมทั้งหมดเป็น 10 เท่าเลยทีเดียว ฉะนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องซูมภาพแล้วภาพแตกอีกต่อไป

วางจำหน่ายเมื่อไหร่?

ทั้ง Asus Zenfone 4 และ Asus Zenfone 4 Pro มีกำหนดการวันวางจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรก ที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 ในวันที่ 28 กันยายน 2560 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่รอซื้อหรือรอสัมผัสแรกจากทั้งสองรุ่นนี้ เตรียมพบกันที่งานได้เลย!

 

ที่มา Asus

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save