News & Update

Asus Zenfone 3 series ประกาศวันวางจำหน่าย 12 ก.ค. นี้ ที่ไต้หวัน

Asus ประกาศวันวางจำหน่ายสินค้า Zenfone 3 series ทั้ง 3 รุ่นในประเทศไต้หวันแล้ว โดยกำหนดวางขายครั้งแรก 12 กรกฎาคมนี้ สำหรับประเทศไทย…อดใจรอกันอีกนิด

หลังจากที่ในงาน Computex 2016 เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Asus ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Zenfone 3 series ทั้ง 3 รุ่น คือ Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe และ Zenfone 3 Ultra ตอนนี้ที่ประเทศไต้หวันมีข่าวประกาศวันวางจำหน่ายของทั้ง 3 รุ่นนี้ในวันที่ 12 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

เป็นไปตามคาดที่ Asus จะเริ่มวางจำหน่าย Zenfone 3 series ทั้ง 3 ตัวในประเทศไต้หวันบ้านเกิดของตัวเองก่อน สำหรับกำหนดการเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ในตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่า Asus วางแผนจะเริ่มขายในประเทศใดต่อไป ถ้าดูจากแนวโน้มแล้วประเทศในโซนเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และไทย ก็มีสิทธิ์ที่จะได้ขายต่อจากไต้หวัน และมีข่าวมาว่า ประเทศไทยจะได้เป็นประเทศที่ได้จัดงานเปิดตัว Asus Zenfone 3 ในระดับภูมิภาคนี้ด้วย ถ้าหากมีความเคลื่อนไหวหรือกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Whatphone จะรีบมารายงานในทันที

ข้อมูลเบื้องต้นของ Asus Zenfone 3 series ทั้ง 3 รุ่น

asus zenfone 3 series

ASUS ZENFONE 3

ในรูปโฉมใหม่ ตัวเครื่องด้านหน้าและหลังเป็นกระจก Corning Gorilla glass 3 แบบ 2.5D ขอบโค้งมน ตัวเฟรมใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ ดูหรูหราสวยงาม ดีไซน์ด้านหน้าตัวขอบเครื่องกับจอบางเหลือเพียงแค่ 2.1 มิลลิเมตรเ และที่ด้านหลังมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ส่วนด้านหน้าจะมีปุ่ม back, home และ recent app แบบที่ไม่ใช่ On Screen

หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว Full HD 1920 x 1080 แบบ Super IPS ชิปเซตเปลี่ยนมาใช้ CPU รุ่นกลางของ Qualcomm Snapdragon 625 quad-core 2.0 GHz หน่วยความจำในเครื่อง 32 GB RAM มีให้เลือก 2 รุ่นคือ 3GB และ 4GB รองรับการใช้งาน 2 ซิมและเครือข่าย 4G LTE CAT 7 ทั้ง 2 ซิม แบตเตอรี่ภายใน 3,000 mAh กล้องด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี PixelMaster 3.0 เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมทั้งยังมีระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพแบบ OIS และระบบ Laser Auto Focus ช่วยให้โฟกัสภาพได้รวดเร็ว สำหรับกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ราคาของ Asus Zenfone 3 รุ่น RAM 3GB ความจุ 32GB อยู่ที่ $249 หรือประมาณ 8,800 บาท

Asus Zenfone 3 Deluxe

ASUS ZENFONE 3 DELUXE

รุ่นท็อป Asus Zenfone 3 series ด้วยตัวหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว Full HD 1920 x 1080 แบบ Super AMOLED ให้ความคมชัดของสีมากกว่า 100% พร้อมมีฟีเจอร์ Alway-On สามารถแสดงข้อมูลบนจอภาพได้แม้ตอนที่ปิดหน้าจอ การดีไซน์ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะแบบใหม่ที่ไม่มีเส้นเสาอากาศปรากฏอยู่บนตัวเครื่อง ทำให้ดูสวยเรียบเป็นโลหะชิ้นเดียว ช่วงระหว่างขอบเครื่องกับจอ บางยิ่งกว่ารุ่น Zenfone 3 คือบางเพียงแค่ 1.3 มิลลิเมตร ตัวชิปเซ็ตภายในใช้ตัวแรงสุด Qualcomm Snapdragon 820 และให้ RAM มาถึง 6GB ส่วนความจุภายในเครื่องมีให้เลือกเป็นรุ่น 64GB และ 128GB

กล้องหลังของ Zenfone 3 Deluxe ความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี PixelMaster 3.0 ถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K ตัวเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 6 ชิ้น กระจกเลนส์ใช้วัสดุเป็นแซฟไฟร์ มีระบบลดการสั่นสะเทือนแบบ OIS+EIS สำหรับกล้องหน้าจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาในรุ่น Deluxe คือตัวพอร์ตเชื่อมต่อเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบ USB Type-C ใช้ระบบชาร์จเร็วของ Qualcomm Quick Charge 3.0 รองรับ 4G LTE CAT13 มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลัง ราคาสำหรับรุ่นความจุ 64GB RAM 6GB อยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,700 บาท

ASUS ZenFone 3 Ultra

ASUS ZENFONE 3 ULTRA

สมาร์ทโฟนแบบแฟ็บเล็ตหน้าจอขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 เน้นเรื่องความสวยของจอภาพที่ใช้เทคโนโลยี Tru2life ให้คุณภาพระดับเดียวกับจอทีวี 4K UHD พร้อมทั้งระบบเสียง SonicMaster 3.0 ตัวช่องหูฟังรองรับเสียงระดับ Hi-Res 7.1 DTS surrond sound ตัวชุดลำโพงเป็นแบบคู่สเตอริโอให้เสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิมถึง 2.4 เท่า และเชื่อมต่อออก Display Port ได้ทางช่อง USB Type-C

ชิปเซตของรุ่น Ultra จะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 652 และ RAM 4GB ส่วนเรื่องกล้องะเป็นแบบเดียวกับรุ่น Deluxe แบตเตอรี่ให้มาถึง 4,600 mAh รองรับระบบชาร์จไว Qualcomm Quick Charge 3.0 และใช้งานในโหมด Powerbank ได้เหมือนกับ Zenfone Max อีกด้วย สำหรับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือย้ายจากด้านหลังเอามาไว้ที่ด้านหน้าเครื่องแทน ราคาเปิดตัวรุ่น ความจุ 64GB RAM 4GB อยู่ที่ $479 หรือประมาณ 17,000 บาท

ที่มา : eprice.com.tw

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save