News & Update

10 ฟีเจอร์ใหม่ใน Asus Zenfone 2

เปิดตัวไปอย่างสวยงามสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Asus Zenfone 2 และกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ RAM 4GB เลยกลายเป็นที่จับตามองของผู้ผลิตรายอื่นๆ ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะในงาน CES 2015

เปิดตัวไปอย่างสวยงามสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Asus Zenfone 2 และกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ RAM 4GB เลยกลายเป็นที่จับตามองของผู้ผลิตรายอื่นๆ ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะในงาน CES 2015 ครั้งนี้มีมือถือมากหน้าหลายตาทยอยเปิดตัวกันอย่างคึกคัก และ Asus Zenfone 2 เองก็เป็นหนึ่งในนั้นพร้อมทั้งสร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อยกับ RAM 4GB ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาจากในซีรี่ย์เดียวกันก่อนหน้านี้ ลองมาดูถึงสเปคของ Asus Zenfone 2 ที่มีการพัฒนาจากในรุ่นแรกตรงไหนกันบ้าง

asus-zenfone-2-color-line-up-792x446.jpg

1. RAM มีเพิ่มมากขึ้นกว่าในรุ่นก่อน

สำหรับ Asus Zenfone 2 ที่รุ่นท็อปมาพร้อมกับ RAM ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 2 เท่าจากในรุ่นแรก กลายเป็นรุ่นนี้เป็น RAM 4GB เลยทำให้ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีปริมาณ RAM มากที่สุด เรียกได้ว่าใช้งานกันรวดเร็วอย่างแน่นอน แต่ก็มี 2 รุ่นให้เลือกใช้งานสำหรับ Asus Zenfone 2 คือ รุ่นพื้นฐาน (Z3560) จะมีแรม 2GB ส่วนรุ่นท็อป (Z3580) จะมีแรม 4GB

The-amount-of-RAM-has-skyrocketed.jpg

2. หน้าจอที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

จากเดิมในรุ่น Zenfone 4 , 5 และ 6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดแบบ HD 720พิกเซล แต่ใน Asus Zenfone 2 เพิ่มความละเอียดที่คมชัดมากยิ่งขึ้นกลายเป็น 1080พิกเซล หรือแบบ FHD นั่นเอง กับขนาดหน้าจอที่ 5.5 นิ้ว และยังให้ความคมชัดสูงถึง 403ppi อีกด้วย เรียกได้ว่าเรื่องของหน้าจอลืมรุ่นเก่าไปได้เลย

More-pixel-dense-display.jpg

3. แฟลชแบบทูโทน เพื่อภายพถ่ายที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น

น่าจะตอบโจทย์ของคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้มากขึ้นสำหรับ Asus Zenfone 2 ที่เปลี่ยนแฟลชเป็นแบบทูโทนสำหรับกล้องหลังเพราะนอกจากที่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลแบบ Pixelmaster และ f/2.0 แล้วยังให้ภาพถ่ายเมื่อใช้แฟลชมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

A-dual-LED-flash.jpg

4. Optical Image Stabilization (OIS) ลดการสั่นไหวในการถ่าย

OIS กลายเป็นส่วนเติมเต้มมากยิ่งขึ้นของการถ่ายภาพใน Asus Zenfone 2 ที่ช่วยในเรื่องของการลดการสั่นไหวทั้งในเรื่องของการถ่ายภาพนิ่งในโหมด steady ที่ทำงานอัตโนมัติและการถ่ายวีดีโอให้ดีขึ้น และฟีเจอร์นี้ยังมีอยู่ในสมาร์ทโฟนอีกหลายๆรุ่นในท้องตลาดเลยน่าจะเป็นคำตอบของคนที่ชอบการถ่ายภาพ

Optical-Image-Stabilization-means-goodbye-to-shaky-videos-most-of-the-time.jpg

5. เน้นเรื่องของ selfies กับกล้องหน้าองศากว้างขึ้นและเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า

Asus Zenfone 2 กระโดดลงมาเล่นในตลาดของกล้องหน้า selfies อย่างเต็มตัวมากขึ้น กับกล้องหน้าที่ให้ความละเอียดมาสูงถึง 5 ล้านพิกเซล ซึ่งหมายถึงการเก็บรายละเอียดที่ได้มากขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งเลนส์มุมกว้าง 85 องศา ของกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และรูรับแสงเพียง f/2.0

Bigger-front-facing-snapper-equals-more-detailed-selfies.jpg

6. ซีพียู 64-bit พร้อมทั้ง core ที่มากขึ้น

สำหรับ Asus Zenfone 2 รุ่นท็อปที่มาพร้อมกับซีพียู Intel Atom Z3580 64-bit ความเร็ว 2.3GHz ที่เพิ่มความเร็วกว่าในรุ่นก่อน และนอกจากนั้นยังรองรับแอปในอนาคตที่จะเริ่มใช้งานแบบ 64-bit อีกด้วย

A-64-bit-chipset-with-more-cores.jpg

7. รองรับ 4G LTE

Asus Zenfone 2 สมาร์ทโฟน 2 ซิม ที่รองรับ 4G LTE ที่ออกมาสำหรับการมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟน 4G พร้อมด้วยกับอัตราการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้น ส่วนในบ้านเราคงต้องรอกันไปก่อนสำหรับการใช้งาน 4G LTE ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

Say-hello-to-LTE.jpg

8. รองรับ 2 ซิม

ใน Asus Zenfone 2 ไม่ใช่เพียงแค่ RAM ที่เพิ่มเป็นสองเท่าจากในรุ่น Asus Zenfone 4 , 5 และ 6 ยังเพิ่มช่องใส่ซิมเป็น 2 ช่องอีกด้วย

Two-SIM-cards-aboard-too.jpg

9. ชาร์จแบตฯ ได้เร็วขึ้น

กับภาพที่เปิดเผยออกมาของ Asus Zenfone 2 ที่ชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh พร้อมระบบ Fast Charge ที่สามารถชาร์จไฟจาก 13% เป็น 60% ใช้เวลาน้อยกว่า 40 นาที

Fast-charging.jpg

10. ZenUI มาในหน้าตาใหม่หมด ใช้งานบน Android 5.0 Lollipop

กับเวลาที่ทุ่มลงไปสำหรับการพัฒนา ZenUI ที่มาพร้อมกับหน้าตาใหม่หมดที่ออกมาใช้งานบน Asus Zenfone 2 พร้อมทั้งการทำงานร่วมกับ Android 5.0 Lollipop ที่จะสร้างความประทับใจได้มากขึ้นกับใช้งานบนชิปเซท 64-bit

All-new-ZenUI-interface-running-on-top-of-Android-5.0-Lollipop.jpg

กับ 10 ฟีเจอร์ใหม่บน Asus Zenfone 2 ที่เพิ่มขึ้นมาจากในรุ่นก่อน นอกจากนั้นยังมีสเปคอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ กับราคาเปิดตัวเพียง 199 เหรียญ (ราวๆ 6,500 บาท) จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมปีนี้

 

2 Comments

2 Comments

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save