News & Update

ARM เปิดตัว iSiM สำหรับอุปกรณ์ IOT ที่ต้นทุนต่ำกว่า eSIM

esim-featured

ARM ประกาศในวันนี้ว่าเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า iSIM โดยได้รับการออกแบบมาเป็นหลักสำหรับอุปกรณ์ Internet of Things (IoT)

SIM การ์ดเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ ผู้บริโภค เพราะมันง่ายสำหรับการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ (หรือผู้ให้บริการใหม่) แต่ไม่เหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่ฝังไว้ในตัวหรือใช้ในองค์กร เพราะสลับเครือข่ายจะยากมาก ในขณะเดียวกัน eSIM เขียนซ้ำได้ (แต่ถอดไม่ได้) ภายในอุปกรณ์ เป็นหนึ่งวิธีแก้ไขปัญหานี้ Pixel 2 XL และ Pixel 2 ของ Google เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ซิมแบบนี้ครั้งแรก ส่วนสมาร์ทวอชอย่าง Apple Watch 3 และ ZTE Quartz ก็ใช้

ARM ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า iSIM ที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) และ ข้อมูลซิมจะถูกเก็บไว้ในพื้นที่ปลอดภัย ข้อได้เปรียบหลักเหนือมาตรฐาน eSIM ที่มีอยู่คือต้นทุนที่ลดลง ในขณะที่ eSIM ยังคงใช้ชิพแยกกัน iSIM จะมีอยู่ในตัวประมวลผลของอุปกรณ์

 

Esim tech

ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า iSIM จะเข้าสู่สมาร์ทโฟนหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นอาจถึงเวลาแล้ว ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นยังคงมีโทรศัพท์เพียงรุ่นเดียวที่มีการสนับสนุน eSIM และ เฉพาะผู้ให้บริการรายเดียวเท่านั้น เทคโนโลยีซิมการ์ดฝังตัวเป็นเรื่องยุ่งยากมากกว่า ความสะดวกสบายสำหรับผู้บริโภค แต่อาจเป็นประโยชน์ในการใช้งานขององค์กร ตัวอย่างเช่น บริษัทสามารถเปลี่ยนกองโทรศัพท์ทั้งหมดจากผู้ให้บริการหนึ่งรายไปยังอีกรายหนึ่งโดยที่ผู้ใช้ไม่ได้ทำอะไรเลย

ที่มา : Androidpolice

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save