News & Update

Apple ปล่อย ARKit 3.5 รองรับการใช้งาน LiDAR Scanner บน iPad Pro รุ่นล่าสุด

ในเฟิร์มแวร์ของ iOS 13.4 และ iPadOS 13.4 นอกจากอัพเดทที่เรากล่าวถึงไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีอีกอย่างที่เปิดตัวแบบเงียบๆ นั่นก็คือ ARKit 3.5 ที่ให้นักพัฒนาใช้

ในเฟิร์มแวร์ของ iOS 13.4 และ iPadOS 13.4 นอกจากอัพเดทที่เรากล่าวถึงไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีอีกอย่างที่เปิดตัวแบบเงียบๆ นั่นก็คือ ARKit 3.5 ที่ให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์สร้าง AR ได้สมจริงกว่าเดิม

ARKit 3.5

ARKit 3.5 นี้รองรับการใช้ LiDAR Scanner ที่อยู่ใน iPad Pro รุ่นล่าสุดด้วย ทำให้สามารถสร้างภาพเสมือนขึ้นทับโลกความจริงได้อย่างแนบเนียน ฟีเจอร์ใน ARKit รุ่นนี้ได้แก่ Scene Geometry, Instant AR และทำ Motion Capture ได้ดีขึ้นกว่าเดิม

เรื่องที่น่าเสียดายก็คือการจะใช้งาน ARKit 3.5 ให้เต็มรูปแบบนี้นักพัฒนาจะต้องพัฒนาซอฟท์แวร์ให้ใช้ไลบรารีใหม่ตามไปด้วย ซึ่งทำให้ยังไม่มีแอพตัวไหนในตอนนี้ที่สร้างภาพ AR อย่างสมจริงนี้ และอุปกรณ์ที่มีฮาร์ดแวร์ตัวแสกน LiDAR ในปัจจุบันก็มีเพียง iPad Pro รุ่นล่าสุดเท่านั้น คงต้องรอปลายปีที่ iPhone เปิดตัวรุ่นใหม่ ถึงจะได้ใช้งานกันอย่างกว้างขวางกว่าที่เป็นอยู่ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save