News & Update

ลือ iOS 7 ของ Apple จะมีความเรียบง่ายกว่าเดิมมาก อาจใกล้เคียงกับ Windows Phone

มีการคาดการณ์กันไว้ว่า iOS เวอร์ชั่นใหม่ หรือ iOS 7 นั้นอาจจะมีการเปิดตัวในงาน WWDC 2013 ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยทีเดียว จากการดีไซน์ของ Jonathan Ive โดยเฉพาะ โดยข้อมูลล่าสุดที่ลือกันออกมานั้นได้ระบุว่า iOS 7 นั้นจะมีความเรียบง่ายมากๆ แบบเดียวกันกับ Windows Phone

มีการคาดการณ์กันไว้ว่า iOS เวอร์ชั่นใหม่ หรือ iOS 7 นั้นอาจจะมีการเปิดตัวในงาน WWDC 2013 ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยทีเดียว จากการดีไซน์ของ Jonathan Ive โดยเฉพาะ โดยข้อมูลล่าสุดที่ลือกันออกมานั้นได้ระบุว่า iOS 7 นั้นจะมีความเรียบง่ายมากๆ แบบเดียวกันกับ Windows Phone และจะลดความมีมิติลงไปเหลือเพียงอินเตอร์เฟซแบบแบนราบ โดยอะไรก็ตามที่เป็นซอฟต์แวร์แบบ skeuomorphic จะถูกตัดทิ้งไปทั้งหมด

และในดีไซน์ที่เรียบง่ายอันใหม่นี้ ก็จะมีการคง learning curve ในแบบเดิมไว้ อย่างเช่นหน้าล็อคสกรีน หรือหน้าโฮมสกรีนก็จะยังคงใช้งานในลักษณะเดิม แอพต่างๆของ Apple จะมีการเปลี่ยนไอคอนและดีไซน์บาร์ทั้งใหม่หมด และข้อมูลแจ้งเตือนผ่าน Nofitication ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่

นอกจากนี้ Apple จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของการแจ้งเตือน Notification เพิ่มเติมเข้าไป โดยอาจจะใส่ไอเดียในการ swipe นิ้วไปดด้านซ้ายหรือด้านขวาของจอเพื่อเปิด Notification Center ต่างๆของแอพ

โดยในตอนนี้ได้มีตัวอย่างของดีไซน์แบบเรียบง่ายนี้โผล่มาแล้วในแอพ Podcast ของ Apple ต้องมารอดูกันว่า iOS 7 นั้นจะมีโฉมหน้าเป็นเช่นไรครับ น่าจะได้เห็นกันที่งาน WWDC 2013 ที่จะถึงนี้แหละ

Apple-iOS-7-Release

ที่มา Pocket-lint

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save