News & Update

Apple เปลี่ยนชื่อระบบปฏิบัติการแว่น Mixed Reality เปลี่ยนเป็น xrOS แทน

Apple VR:AR headset Mixed Reality

Bloomberg รายงานว่า Apple เปลี่ยนชื่อระบบปฏิบัติการสำหรับหมวก AR ที่คาดว่าจะเปิดตัวปีหน้า โดยเปลี่ยนจาก rOS เป็น xrOS แทน

Apple VR_AR headset xrOS Powered

ชื่อเดิมนั้นคือ Reality OS เป็นระบบปฏิบัติการที่ฟังดูแล้วเหมือนจะเป็น VR เพียงอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วหมวกดังกล่าวจะเป็น AR ด้วย และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ Apple ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อ เพื่อให้สะท้อนว่าหมวกไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ VR เท่านั้น จึงกลายเป็น xrOS (Extended Reality OS)

หมวก Mixed Reality ของ Apple นั้นเป็นข่าวลือมาหลายปีแล้ว โดยในรอบสองปีที่ผ่านมาข่าวลือดูมีแนวโน้มเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ข่าวล่าสุดยังระบุว่าประธานฝ่ายวิศวกรรมของแอพสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Pages, Keynote, Numbers, Notes, Apple News ต่างก็มีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาทั้งสิ้น เป็นไปได้ว่า Apple ต้องการให้การเปิดตัวมีแอพดึงดูดการใช้งาน และสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการทำงานเสียใหม่ เหมือนที่ Meta มี Horizon ที่ตั้งใจจะให้เป็น Facebook แห่งโลก Metaverse

ที่มา –9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save