News & Update

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2022 แบบออนไลน์ 6-10 มิย.นี้

กลับมาอีกครั้งกับงาน Worldwide Developers Conference ของ Apple หรือ WWDC 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในแบบออนไลน์ในวันที่ 6-10 มิย. นี้

Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC 2022) ประจำปีในรูปแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 10 มิถุนายน และเปิดให้นักพัฒนาทุกคนเข้าร่วมฟรี โดยงาน WWDC 2022 ซึ่งต่อยอดมาจากความสำเร็จของงานแบบเสมือนจริงที่จัดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น จะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดใน iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้พบกับวิศวกรและเทคโนโลยีของ Apple เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างแอปสุดล้ำและประสบการณ์ในแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ
 
“หัวใจของงาน WWDC ที่มีมาโดยตลอดคือการเป็นพื้นที่พบปะสำหรับสานความสัมพันธ์และสร้างชุมชน” Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations และ Enterprise and Education Marketing ของ Apple กล่าว “ด้วยเหตุผลข้างต้น WWDC22 จึงขอเชิญนักพัฒนาจากทั่วโลกให้มาร่วมกันสำรวจวิธีที่จะเปลี่ยนสุดยอดไอเดียของพวกเขาให้กลายเป็นจริง และสร้างนิยามใหม่ให้กับคำว่าเป็นไปได้ เราอยากพบปะพูดคุยกับนักพัฒนาของเรา และเราหวังว่าผู้ร่วมงานทุกคนจะได้รับพลังดีๆ กลับออกไปจากประสบการณ์ที่ได้รับ”
 
WWDC 2022
 
 
ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ Apple เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ยิ่งกว่าที่เคยโดยการช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้ สร้างสรรค์ และต่อติดกับผู้คนและเรื่องราวต่างๆ และในงาน WWDC22 นั้น ชุมชนนักพัฒนาของ Apple กว่า 30 ล้านคนทั่วโลกที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็จะได้รับความรู้แบบเจาะลึก รวมถึงเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จะเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นจริง นอกจากคีย์โน้ตเปิดตัวและการนำเสนอจาก State of the Union แล้ว โปรแกรมในปีนี้ยังเพิ่มเซสชั่นข้อมูลความรู้ ห้องแล็บการเรียนรู้ที่ล้ำหน้า รวมถึงห้องรับรองดิจิทัลสำหรับพูดคุยกับผู้ร่วมงาน และเนื้อหาที่แปลเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ WWDC22 เป็นงานระดับโลกอย่างแท้จริง
 
นอกเหนือจากการประชุมออนไลน์ Apple จะจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับนักพัฒนา และนักเรียนที่ Apple Park ในวันที่ 6 มิถุนายน เพื่อรับชมคีย์โน้ต และ วีดีโอ State of the Union ร่วมกันคู่ขนานไปกับชุมชนออนไลน์ โดยจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม ส่วนรายละเอียดการลงทะเบียนเข้าร่วมงานนั้นจะแจ้งให้ทราบเร็วๆ นี้ที่เว็บไซต์ Apple Developer รวมถึงในแอป
 
นอกจากนี้ Apple ยังจัดการแข่งขัน Swift Student Challenge เป็นปีที่ 3 เพื่อสนับสนุนนักเรียนนักศึกษาที่รักการเขียนโค้ด โดยใช้ Swift Playgrounds ซึ่งเป็นแอปสำหรับ iPad และ Mac ที่จะมาปฏิวัติการเรียนรู้ภาษาการเขียนโปรแกรม Swift ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่สนุกสนาน และสำหรับการแข่งขันในปีนี้ เราขอเชิญนักเรียนนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาสร้างโปรเจ็กต์แอป Swift Playgrounds ในหัวข้อเรื่องที่ตนเองชื่นชอบ และสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 25 เมษายน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ เว็บไซต์ Swift Student Challenge
 
 
Apple ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมและหล่อหลอมนักพัฒนารุ่นถัดไปผ่านทางโปรแกรมสำหรับนักเรียนในงานประจำปี WWDC โดยตลอดช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา นักเรียนหลายพันคนได้ขัดเกลาทักษะของตัวเองให้เฉียบคม และเชื่อมต่อกับนักเขียนโค้ดคนอื่นๆ ทุกวัย ซึ่งทุกคนต่างได้รับการหล่อหลอมอาชีพการงานด้านเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ก่อตั้งสตาร์ทอัพที่มีการร่วมลงทุน และสร้างองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เน้นการใช้เทคโนโลยี เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า
 
Apple ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีส่วนบุคคลด้วยการแนะนำ Macintosh สู่ท้องตลาดตั้งแต่ปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ Apple TV  แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ทั้งห้าของ Apple ได้แก่ iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS มาพร้อมประสบการณ์ใช้งานที่ดีเยี่ยมบนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่อง และเสริมสร้างการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ผู้ใช้ รวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple กว่าแสนคนทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก และทำให้โลกใบนี้ดีกว่าที่เคยเป็นมา
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save