News & Update

Apple อาจซื้อส่วนประกอบของ Battery ตุนไว้ เพื่อป้องกันการขาดแคลนในอนาคต

Quarry-Mining-feat

ปัญหาการขาดแคลน cobalt ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของแบตเตอรี่สมัยนี้ทำให้ Apple ครุ่นคิดในเรื่องนี้ จนทำให้ต้องไปเจรจากับทางเหมืองแร่โดยตรง

Cobalt (โคบอลต์) เป็นส่วนประกอบสำคัญของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำให้เป็นวัสดุที่สำคัญในการผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะ และ ยานพาหนะไฟฟ้า แต่ในขณะที่รถยนต์สมัยใหม่ (EV-Cars) ก็เริ่มใช้แร่นี้เป็นส่วนประกอบ ทำให้มีการใช้ Cobalt มากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

จึงเป็นเหตุผลที่แอปเปิลได้เข้าร่วมการเจรจาโดยตรงกับคนงานเหมืองโคบอลต์ด้วยความหวังว่าจะได้รับการจัดหาวัสดุด้วยตัวเอง สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า Apple จะมีบทบาทมากขึ้นในเรื่องนี้

Iphone Battery : Illustration

จากรายงานระบุว่า 5 ปีที่ผ่านมา แอปเปิ้ลกำลังพยายามที่ปิดดีลกับทางเหมืองเพื่อรักษา Cobalt ปีละหลายพันตัน ทำให้แอปเปิ้ลต้องแข่งขันโดยตรงกับผู้เล่นรายใหญ่คนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาข้อตกลง และ ข้อได้เปรียบที่คล้ายคลึงกันอย่าง BMW, โฟล์คสวาเกน และ แผนกแบตเตอรี่ของซัมซุงเอง

ในอดีตที่ผ่านมา แอปเปิ้ลได้จัดหาแหล่งทรัพยากรที่ต้องการอย่างมากอยู่หลายครั้ง ซึ่งการมีส่วนร่วมของ Apple อาจช่วยปรับปรุงสภาพของเหมืองด้วย เนื่องจากบริษัทจะติดต่อกับผู้ผลิตโดยตรง ในปีที่แล้ว บริษัท ได้รับการชื่นชมจากแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ในการติดตาม และ กำจัดแรงงานเด็กจากห่วงโซ่อุปทาน อย่างไรก็ตาม Apple คงวางแผนในเรื่องนี้ดีแล้วล่ะครับ

ที่มา : engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save