News & Update

watchOS 6 จะรองรับการอัพเดทผ่าน OTA ไม่ต้องพึ่ง iPhone เพื่ออัพเดทแล้ว

ตั้งแต่ watchOS 6 Beta เป็นต้นมา ผู้ใช้งานสามารถทำการอัพเดท Apple Watch บนนาฬิกาได้โดยตรง ไม่ต้องพึ่ง iPhone เพื่อทำการอัพเดทอีกต่อไป

watchOS 6 Beta 2 สามารถทำการอัพเดทนาฬิกาอัจฉริยะด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่ง iPhone เพื่อทำการอัพเดทอีกต่อไป

apple watch watchOS 6 ota update

Apple เพิ่มฟีเจอร์อัพเดทด้วยตัวเอง (ผ่าน OTA) ของ Apple Watch มาตั้งแต่ watchOS 6 Beta 1 แต่เนื่องจากฟีเจอร์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากยังไม่มีอัพเดทใหม่ให้ลองใช้งาน จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ปล่อย watchOS 6 Beta 2 ให้ทดลองใช้ และแน่นอนว่าสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้วในที่สุด

อย่างไรก็ตามในตอนนี้แม้จะกดอัพเดทนาฬิกาได้โดยตรง แต่ผู้ใช้งานยังต้องอ่าน Terms and Conditions (เงื่อนไขการใช้งาน) บน iPhone ก่อนอยู่ดี งานนี้ก็หวังว่าตอนที่เปิดให้ใช้งานจริงจะทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่ง iPhone อีกต่อไป

ถ้าหากไม่นับ watchOS 6 ที่อยู่ระหว่างการทดสอบ Beta ที่ผ่านมาการอัพเดทระบบปฏิบัติการของ watchOS จะต้องทำผ่าน iPhone เท่านั้น โดยผู้ใช้งานต้องเปิดแอพ Apple Watch ก่อนแล้วสั่งอัพเดทด้วยตัวเอง แต่ในระยะหลังเราเห็น Apple พยายามทำให้ Apple Watch เป็นอิสระจาก iPhone มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch Series 3 ที่สามารถเชื่อมต่อ 3G/4G ด้วยตัวเอง ทำให้ไม่จำเป็นต้องพก iPhone เพื่อใช้งาน และในเวอร์ชันถัดไปอย่าง watchOS 6 ที่จะมี App Store ให้ใช้งานโดยไม่ต้องพึ่ง iPhone แล้ว (ข่าวเก่า)

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save