News & Update

Apple Watch Ultra ใหญ่ขึ้น ทนขึ้น แกร่งขึ้น

หลังจากเป็นข่าวลือกันมานาน Apple ก็เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะสำหรับกีฬาเอ็กซ์ตรีม หรือสถานการณ์ธรรมชาติที่โหดร้าย โดยหักปากกาเซียนและใช้ชื่อว่า Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra Feature

กลุ่มลูกค้าของ Apple Watch Ultra จะไม่ใช่ผู้ใช้งานธรรมดาทั่วๆ ไป เพราะนอกจากจะมีฟีเจอร์ที่ Apple Watch Series 8 มีทุกประการแล้ว ยังมฟีเจอร์ที่ทนทานต่อสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้อนจัด หนาวจัด ใต้น้ำ ก็สามารถสวมใส่ได้ทั้งสิ้น

Apple Watch Ultra (1)

ความแตกต่างแรกคือขนาดหน้าจอ เพราะ Apple Watch Ultra มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 49 มม รวมไปถึงมีหน้าปัดที่แตกต่างไปจากปกติอีกด้วย ซึ่งจะมีสิ่งที่ต้องใช้เมื่อเดินเขา บุกทะเลทราย บุกเขตหิมะ หรือดำน้ำใต้ทะเลลึก และหน้าจอสามารถปรับระดับความสว่างได้สูงสุดถึง 2,000 nits สว่างที่สุดที่เคยทำมาเลยทีเดียว

ตัววัสดุใช้ไทเทเนียมเกรดยานอวกาศ แน่นอนว่าทนทานกับทุกสภาพแวดล้อมที่เราว่ามาข้างต้น ตัวเครื่องมีปุ่มใหม่อยู่ทางด้านซ้าย สามารถกำหนดการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นเซ็ทให้เป็นปุ่มเริ่มการออกกำลังกาย หรือวางจุดลงบนแผนที่ (ใช้เวลาเดินป่า ในกรณีที่หลงทาง และต้องการเดินย้อนกลับทางเดิม) ตัวเครื่องมีไมโครโฟนและลำโพงที่ออกแบบใหม่ เสียงดังฟังชัดแม้จะอยู่บนยอดเขาที่ลมแรง นอกจากนี้ในยามฉุกเฉินสามารถปล่อยเสียงไซเรนดังถึง 86 เดซิเบลเพื่อขอความช่วยเหลือได้ ซึ่ง Apple ระบุว่าดังจนได้ยินไปไกลถึง 180 เมตรเลยทีเดียว

สำหรับการกันน้ำนั้นก้าวไปอีกขั้น โดยไปอยู่ที่ระดับ EN13319 มากกว่าของเดิมที่เป็น WR50 เท่านั้น หน้าจอเปลี่ยนเป็นกระจกแซฟไฟร์ที่ทนทานต่อการขีดข่วน และตัว GPS ก็เปลี่ยนเป็น Dual GPS จับสัญญาณสองย่านความถี่ แม่นยำขึ้นกว่าเดิมมาก แม้จะอยู่ในสถานที่อับสัญญาณ เช่นย่านตึกสูงก็ตาม

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของ Apple Watch Series 8 อย่างเซนเซอร์วัดอุณหภูมิเองก็ถูกใส่มาใน Apple Watch Ultra ด้วย สำหรับฟีเจอร์นั้นก็เหมือนกัน คือเน้นไปที่การวัดอุณหภูมิร่างกาย และเห็นผลชัดเจนขึ้นในการตรวจสอบระยะประจำเดือน หรือช่วงไข่ตก ส่วนฟีเจอร์ที่เป็นซอฟท์แวร์อย่าง Crash Detection ก็มีเช่นกัน

ตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นทำให้มีพื้นที่ภายในมากขึ้น แบตเตอรีไม่ได้ระบุว่ามีขนาดกี่ mAh แต่ทาง Apple ระบุว่าสามารถใช้งานได้ 36 ชั่วโมงต่อเนื่อง และถ้าเปิด Low-power mode ใช้งานก็จะยืดอายุได้ถึง 60 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Apple Watch Ultra Price

แน่นอนครับ ฟีเจอร์เพิ่ม หน้าจอใหญ่ขึ้น ราคาก็เพิ่มตามไปด้วย โดย Apple Watch Ultra จะไม่มีรุ่น Wi-Fi Only เลย ทุกรุ่นจะมี 4G ในตัวเสมอ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $799 ดอลลาร์สหรัฐ เท่าๆ กับ Apple Watch Edition ที่เคยมีในอดีต

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save