News & Update

Apple Watch Series 8 สานต่อประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น

Apple Watch Series 8 ยังคงนำความดีงามของปีที่แล้วมาทั้งหมด และเพิ่มเติมฟีเจอร์ทั้งฮาร์ดแวร์จำนวนหนึ่ง และซอฟท์แวร์ที่น่าจะมีประโยชน์ในหลายๆ สถานการณ์เข้ามาครับ

Apple Watch Series 8 Feature

Apple Watch Series 8

สำหรับหน้าตาภายนอกนั้นอาจจะแยกกับ Apple Watch Series 7 ของปีที่แล้วยากเสียหน่อย เนื่องจากหน้าตาเหมือนเดิมแทบทุกประการ สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรอบนี้คือเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย โดยโฆษณาว่าใช้ตรวจสุขภาพของผู้หญิงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงยามที่มีรอบเดือนมา อย่างไรก็ตามนั่นแปลว่า Apple กำลังพยายามดันให้นาฬิกานี้ใส่ตลอดเวลา รวมไปถึงเวลานอนด้วยเพื่อเก็บข้อมูลสุขภาพ โดยนาฬิกาจะเก็บข้อมูลอุณหภูมิที่ผิวหนังข้อมือทุกๆ ห้าวินาที ทำให้มีข้อมูลโดยละเอียด เช่นอยู่ในช่วงตกไข่หรือไม่

ฟีเจอร์อีกประการที่เพิ่มมาเป็นฝั่งซอฟท์แวร์ เรียกว่า Crash Detection เป็นการก้าวไปอีกขั้นของ Fall Detection เพราะมันจะใช้เซนเซอร์ตรวจการเคลื่อนไหว ไมโครโฟน และ Gyrometer เพื่อวิเคราะห์ว่าเสียงที่ดังและการเปลี่ยนทิศทางกระทันหันนี้เกิดรถชนหรือไม่ โดยสามารถตรวจจับได้สี่แบบ คือถูกชนท้าย ชนหน้า ชนข้าง และรถกลิ้งตีลังกา

สำหรับแบตเตอรีนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาก เพราะยังคงใช้งานได้ 18 ชั่วโมงเท่าเดิม แต่เพิ่มโหมด Low-power mode ที่จะตัดบางฟีเจอร์ออกไป (เช่น Always-on) ทำให้อายุการใช้งานต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งเพิ่มขึ้นสองเท่า กลายเป็น 36 ชั่วโมง ฟีเจอร์นี้จะใช้งานกับ Apple Watch Series 4 ขึ้นไปได้ทั้งหมด ไม่จำกัดเฉพาะรุ่นใหม่เท่านั้น

Apple ยังคงวางจำหน่ายซีรีส์ประจำปีสองรุ่น ได้แก่รุ่นที่เฟรมเป็นอลูมิเนียม (มีสี่สี ได้แก่ Silver, Midnight, Starlight, Red) และรุ่นเฟรมสเตนเลสสตีล (Silver, Starlight, Midnight) ส่วนรุ่นเฟรมไทเทเนียมนั้นหายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรุ่น WiFi ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $399 และรุ่นที่ต่อ 4G ได้จะเริ่มต้นที่ $499 ดอลลาร์สหรัฐ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 16 กันยายนนี้ในสหรัฐอเมริกาครับ

ที่มา – YouTube

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save