News & Update

Apple Watch Series 7 ยังคงใช้ชิปประมวลผลตัวเดิมเหมือนรุ่นที่แล้ว

Apple Watch Series 7 Header

ในงานเปิดตัว Apple Watch Series 7 มีการพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ของ watchOS 8 และ Fitness+ แต่กลับข้ามเรื่องประสิทธิภาพของชิปประมวลผลตัวใหม่ว่าดีขึ้นกว่าเดิมแค่ไหน

xCode reveal apple watch series 7 processor

โดยปกติแล้วบนเวทีงานเปิดตัว Apple มักจะพูดถึงอัตราการประหยัดไฟว่าดีกว่าเดิมแค่ไหนในชิปรุ่นล่าสุด หรือแรงขึ้นเท่าไหร่ แต่ปีนี้แทบจะไม่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวบนเวทีเลย และในหน้าเว็บ Apple.com เองก็ไม่ได้พูดถึงชิปประมวลผลว่ารุ่นใหม่ของปีนี้ใช้ชื่ออะไร

นักพัฒนาชื่อดังก็เผยว่าใน Xcode (ทูลส์สำหรับเขียนโปรแกรมบนโลกฝั่ง Apple) ระบุว่า Apple Watch Series 7 ใช้ชิปประมวลผลรหัส t8301 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ Apple Watch Series 6 แบบไม่มีข้อผิดเพี้ยน ไม่มีการเอาไปแปลงนิดๆ หน่อยๆ แล้วเปลี่ยนชื่อเหมือน Apple A15 กับ Apple A14

การที่ใช้ชิปตัวเดิมที่ออกเมื่อปีที่แล้ว ชี้ให้เห็นว่า Apple มีปัญหาในการพัฒนาชิปที่ล่าช้าจนผิดแผนไปหมด นอกจากนี้ Apple ยังไม่เผยกำหนดจอง Apple Watch Series 7 อีกด้วย ระบุแค่ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น ชี้ให้เห็นว่ากระบวนการพัฒนา Apple Watch Series 7 ประสบปัญหาอย่างหนักทั้งในแง่ของการพัฒนา และกระบวนการผลิตตามที่เป็นข่าวไป

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save