News & Update

Apple Watch Series 6 เพิ่มความสามารถวัดระดับการนอนหลับ และออกซิเจนในเลือดโดยไม่ต้องลงแอพเพิ่ม

Apple Watch Edition

เฟิร์มแวร์ watchOS 7 ที่หลุดออกมาเผยว่า Apple Watch Series 6 จะมีความสามารถในการวัดระดับออกซิเจนในเลือด และคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้งานเสียที

เฟิร์มแวร์ watchOS 7 ที่หลุดออกมาเผยว่า Apple Watch Series 6 จะมีความสามารถในการวัดระดับออกซิเจนในเลือด และคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้งานเสียที หลังจากคู่แข่งมีฟีเจอร์นี้มานานแล้ว

Apple Watch Series 6

Apple ยกชูความสามารถด้านสุขภาพของ Apple Watch มานานแล้ว แต่กลับไม่มีความสามารถในการวัดระดับการนอน (ขณะที่คู่แข่งมีกันหมด) จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ในที่สุด Apple Watch รุ่นถัดไปจะมีความสามารถนี้เพื่อตามคู่แข่งให้ทัน และล้ำหน้าไปด้วยการวัดระดับออกซิเจนในเลือด

การวัดระดับออกซิเจนในเลือดอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มักจะอยู่ในนาฬิกาออกกำลังกาย (เช่น Garmin) ระดับบนๆ ที่ราคาแพงกว่า Apple Watch พอสมควร

สำหรับซอฟท์แวร์นั้น watchOS 7 จะอนุญาตให้เราส่งข้อมูล watch face ไปให้เพื่อนได้ผ่าน AirDrop หรือจะเซฟเอาไว้บน iCloud ก็ได้เช่นกัน (แต่ยังต้องใช้ iPhone เพื่อเป็นตัวกลางในการส่งข้อมูลอยู่) และจะมี Parental Control ให้ผู้ปกครองควบคุมการใช้งานของลูกๆ หลานๆ ด้วย เช่น School Time ที่จะไม่อนุญาตให้ใช้งานระหว่างอยู่ที่โรงเรียน

สุดท้ายคือ App file system ใหม่ที่จะทำให้แอพประเภท Apple Watch ที่ไม่มีอยู่บน iOS สามารถติดตั้งได้โดยตรง ทำให้ลดภาระของมือถือลงได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save