News & Update

ไม่ถึง 3 เดือน Apple Watch ขายไปได้กว่า 4.2 ล้านเรือน ชนะคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่สวยงามด้วยยอดขายระดับที่แม้แต่ Apple เองก็คาดไม่ถึงว่าจะขายได้มากขนาดนี้ เพราะเพียงแค่ช่วง 3 เดือนแรกของการเริ่มวางจำหน่าย Apple Watch ก็สามารถขายได้แล้วทั่วโลกกว่า 4.2 ล้านเรือน

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่สวยงามด้วยยอดขายระดับที่แม้แต่ Apple เองก็คาดไม่ถึงว่าจะขายได้มากขนาดนี้ เพราะเพียงแค่ช่วง 3 เดือนแรกของการเริ่มวางจำหน่าย Apple Watch ก็สามารถขายได้แล้วทั่วโลกกว่า 4.2 ล้านเรือน

ถือว่าเป็นนาฬิกา Smart watch ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ ทาง Jupiter Research ได้คาดการณ์ว่าช่วงตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนที่เริ่มวางขายจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ทาง Apple สามารถขาย Apple Watch สามารถขายไปได้ประมาณ 2.5 ล้านเรือน

สอดคล้องกับรายงานที่ทาง Wall Street ได้วิเคราะห์มาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับรายได้ของ Apple ในไตรมาสล่าสุดในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ประกอบด้วย iPod, Beats, Apple TV และ Apple Watch ก็ถูกรวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งรายได้ในหมวดหมู่นี้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนมากกว่า 100% คิดเป็นมูลค่าถึง 1,000 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

สำหรับความสำเร็จของ Apple Watch นั้นถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคสูงกว่าตอนที่ iPhone หรือ iPad เปิดตัวเสียอีก เพราะ iPhone รุ่นแรกใช้เวลา 74 วันกว่าจะทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านเครื่อง ส่วน iPad ก็ใช้เวลา 60 วันในการขายได้จำนวน 2 ล้านเครื่อง

apple-watch-sale

นอกจากนี้ทาง Strategy Analytics ได้วิเคราะห์ยอดขายและส่วนแบ่งในตลาดของนาฬิกา Smartwatch จะเห็นได้ในไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว (2014) Smartwatch ที่นับรวมทุกผู้ผลิตจะขายได้อยู่ที่ 1 ล้านเรือน (เป็นของ Samsung ไปอย่างเดียวก็ 7 แสนเรือนแล้ว) แต่พอมาในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ยอดขายของ Apple Watch ช่วยให้ภาพรวมของยอดขาย Smartwatch ก้าวกระโดดมาเป็น 5.3 ล้านเครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 457.3% (แต่ว่าในปีนี้ Samsung มียอดขายตกลงไปกว่า 50%)

เมื่อเทียบจากยอดขายแล้ว Apple Watch กินเรียบส่วนแบ่งในตลาดนี้ไปถึง 75.5% ตามมาด้วย Samsung 7.5% และผู้ผลิตรายอื่นๆ รวมกันอยู่ที่ 17% จากนี้ต้องมาดูกันต่อไปว่าในครึ่งปีหลังนี้ Apple Watch จะยังคงความร้อนแรงของยอดขายต่อไปได้อีกมากน้อยขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ทิ้งห่างจากทางฝั่ง Android Wear ที่เริ่มออกตัวทำตลาดมาก่อนกว่า 2 ปีไปแล้วแบบท่วมท้น

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save