News & Update

พบผู้ใช้สวม นาฬิกา Apple Watch แล้วเกิดแผลไฟไหม้ที่ข้อมือ!

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ในประเทศเดนมาร์กได้รายงานข่าวว่า มีผู้เคราะห์ร้ายสวม นาฬิกา Apple Watch ไว้แล้วเกิดแผลไฟไหม้ขึ้นที่ข้อมือของเขา

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าว Ekstra Bladet ในประเทศเดนมาร์กได้รายงานข่าวว่า มีผู้ที่สวมใส่ นาฬิกา Apple Watch ไว้แล้วเกิดแผลไฟไหม้ขึ้นที่ข้อมือ

ชายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บผู้นี้ชื่อว่า Jørgen Mouritzen ได้โชว์ภาพแขนของตนมีรอยแผลไฟไหม้ขนาดใหญ่ 2 แผล พร้อมกับตัวสาย นาฬิกา Apple Watch แบบ Milanese Loop ที่วัสดุเป็น Stanless Steel โดยที่เหตุการณ์นี้มีสักขีพยานรับรู้ตอนเกิดเหตุด้วยว่าความร้อนเกิดขึ้นจากภายในตัวของนาฬิกาเอง และไม่มีความร้อนหรือไฟมากระทำจากด้านนอก

นาฬิกา Apple Watch

หลังจากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น คุณลุงได้ติดต่อไปทาง Apple เพื่อตรวจสอบปัญหานี้ ซึ่งทาง Apple เองก็ออกมายืนยันว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นบนสายนาฬิกานั้นเกิดจากแหล่งปัจจัยภายนอก และไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้าในสายนาฬิกาจนทำให้เกิดความร้อนและทำให้เกิดการไหม้ที่ผิวหนังของผู้ใช้

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Apple ที่เดนมาร์กได้บอกว่า ทาง Apple และคุณลุง Jørgen Mouritzen เป็นการส่วนตัว เพื่อดูแลปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ โดยที่คุณลุงไม่ได้ต้องการจะฟ้องร้องบริษัท แต่ขอเพียงแค่เปลี่ยนตัว Apple Watch เรือนใหม่ให้กับเขา

ข้อมูลจาก : 9to5Mac | PhoneArena

apple-watch-burn-wrist-2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save