News & Update

Apple Watch เติบโต 19% ในปี 2020 สวนทางเจ้าอื่นในตลาดที่ยอดขายตกต่ำ

Apple Watch Edition

Apple Watch มียอดขายในปี 2020 เพิ่มขึ้น 19% หรือราวๆ 5.5 ล้านเครื่อง (ปี 2019 มียอดขาย 28.4 ล้านเครื่อง ปี 2020 มียอดขาย 33.9 ล้านเครื่อง) ขณะที่แบรนด์อื่นยอดขายนาฬิกาอัจฉริยะลดลงทั้งสิ้น

Apple Watch (1)

Counterpoint Research เผยว่า Huawei เป็นเพียงรายเดียวที่ยอดขายเติบโตร่วมกับ Apple แม้จะถูกรัฐบาลสหรัฐแบนห้ามทำการค้า หรือแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับบริษัทสหรัฐ ส่วนรายใหญ่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Samsung, BKK (OPPO, Vivo), Fitbit ล่วนแต่ยอดขายลดลงกันทั้งสิ้น

Smartwatch shipments 2020 versus 2019

Couterpoint วิเคราะห์ว่ายอดขายไตรมาสที่สี่ของปี 2020 ภาพรวมราคาเฉลี่ยของนาฬิกาอัจฉริยะเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มราคาไม่แพง ($101 – 200 ดอลลาร์สหรัฐ) กลับลดลง สาเหตุก็เพราะว่า Apple มียอดขายที่เพิ่มขึ้น ช่วยดึงค่าเฉลี่ยให้สูงขึ้นนั่นเอง โดยครองส่วนแบ่งยอดขายอยู่ราวๆ 70% ของอุตสาหกรรมนาฬิกาอัจฉริยะ นอกจากนี้ Apple ยังประสบความสำเร็จในการทำแบรนด์ Watch SE ที่มีฟีเจอร์เกือบเท่ารุ่นหลักแต่ราคาถูกลง ทำให้คาดว่า Samsung น่าจะลอกวิธีออกรุ่นใหม่นี้ไปอย่างแน่นอน

อนาคตช่วง 3 – 4 ปีหลังจากนี้เราน่าจะได้เห็นผู้ผลิตที่เน้นราคาไม่แพงอย่าง OPPO หรือ Realme ขยับมาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาด และกลายเป็นผู้นำวงการในแง่จำนวนที่ขายได้ และจะทำให้ค่าเฉลี่ยนาฬิกาอัจฉริยะในอนาคตลดลง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save