News & Update

Apple เตือน iPhone อาจจะขาดตลาดหลังจากโรงงานไม่สามารถเดินหน้าผลิตได้เต็มกำลังเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส

ผลกระทบของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบกับ Apple มากกว่าที่คิด โดยบริษัทออกมาเตือนว่าหลังจากนี้อาจจะเกิดภาวะ iPhone ขาดตลาดเนื่องจากผลิตได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ

ผลกระทบของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบกับ Apple มากกว่าที่คิด โดยบริษัทออกมาเตือนว่าหลังจากนี้อาจจะเกิดภาวะ iPhone ขาดตลาดเนื่องจากผลิตได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ

iPhone 11 Pro

ปัจจุบันนี้โรงงานที่รับหน้าที่ผลิต iPhone แทบทั้งหมดอยู่ในจีน รวมไปถึงซัพพลายเออร์รายต่างๆ ที่ทำหน้าที่ป้อนวัตถุดิบผลิตให้ ปัญหาก็คือโรงงานเหล่านี้แทบทั้งหมดอยู่ในสภาวะอัมพาต ไม่สามารถผลิตของได้เนื่องจากภาครัฐเข้ามาควบคุมและตรวจสอบการติดเชื้อไวรัสของพนักงานทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

บางโรงงานเปิดไลน์การผลิตแล้วหลังจากปิดไปช่วงตรุษจีน อย่างไรก็ตามยังไม่มีโรงงานไหนสามารถกลับเข้าสู่กำลังการผลิตเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งถือว่าล่าช้ากว่าที่ Apple ประเมินเอาไว้มาก ทำให้อาจจจะเกิดภาวะสินค้าขาดตลาดได้

ทาง apple ให้เหตุผลว่าความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานมาก่อนเสมอ และจะเร่งกระบวนการผลิตให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save