News & Update

Apple จับมือ Wan Ja Shan บริษัทซอสถั่วเหลือง ติดตั้งแผงโซลาร์เซลขายพลังงานสะอาด

Apple เคยประกาศเอาไว้ว่าคู่ค้าธุรกิจจะต้องใช้พลังงานสะอาด 100% ล่าสุด Bloomberg รายงานข่าวว่า Apple เซ็นต์สัญญากับ Wan Ja Shan เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซล์

Apple เคยประกาศเอาไว้ว่าคู่ค้าธุรกิจทั้งหมดจะต้องหันมาใช้พลังงานสะอาด 100% ในอนาคต ล่าสุด Bloomberg รายงานข่าวว่า Apple เซ็นต์สัญญากับ Wan Ja Shan เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซล์บนหลังคาของโรงงาน

Wan Ja Shan Sauce

ใช่ครับ อ่านไม่ผิดครับ Apple จับมือกับผู้ผลิตซอสถั่วเหลืองรายใหญ่ของไต้หวันที่ชื่อว่า Wan Ja Shan Brewery Co.,  เพื่อแปลงหลังคาของอาคารที่มีพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตรให้ผลิตพลังงานไฟฟ้า และมีแผนจะทำให้เสร็จก่อนสิ้นปีนี้ โดยฝั่ง Wan Ja Shan ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเจรจากับ Apple เรื่องโครงการนี้มาราวๆ 18 เดือน กว่าจะได้ข้อสรุปเซ็นต์สัญญาจนกลายเป็นข่าววันนี้ แต่ผู้จัดการคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Wan Ja Shan กับ Apple มีสัญญาความร่วมมืออะไรกันบ้าง

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก CRS (Center for Resource Solutions) หน่วยงานไม่แสวงผลกำไรให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple ว่าล่าสุดเริ่มโครงการพลังงานสะอาดในสิงคโปร์และไต้หวันเพื่อผลิตพลังงานสะอาดใช้ในประเทศ โดย Wan Ja Shan นี้เป็นโครงการทดสอบที่มีสัญญาผูกพันอย่างยาวนานในแง่ของพลังงานสะอาด (เจ้าของโครงการคือ Apple)

ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Apple ทำดีลอะไรกับ Wan Ja Shan เอาไว้ แต่ถ้าให้เดาเป้าหมายคงจะเป็นการสร้างพลังงานสะอาดในประเทศ เพื่อขายให้กับพันธมิตรรายต่างๆ ของ Apple นั่นเอง เนื่องจากพันธมิตรที่ผลิตชิ้นส่วนประกอบเป็น iPhone / iPad / Mac นั้นส่วนใหญ่อยู่ในไต้หวันทั้งสิ้น

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save