News & Update

Apple เข้าซื้อสตาร์ทอัพ Voysis ผู้เชี่ยวชาญด้านเลขาดิจิตอล เตรียมอัพเกรด Siri ให้ฉลาดกว่าเดิม

Apple เข้าซื้อ Voysis บริษัทสตาร์ทอัพจากดับลินในประเทศไอร์แลนด์ โดยบริษัทดังกล่าวมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเลขาดิจิตัลที่เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดี

Apple เข้าซื้อ Voysis บริษัทสตาร์ทอัพจากดับลินในประเทศไอร์แลนด์ โดยบริษัทดังกล่าวมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเลขาดิจิตัลที่เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดี

Apple buy Voysis

Bloomberg รายงานว่าเลขาดิจิตอลที่ Voysis พัฒนานั้นที่ผ่านมาลูกค้าคือบริษัทซื้อขายของออนไลน์ ซึ่งมีหน้าที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เช่นการพูดกับเลขาดิจิตอลว่าต้องการซื้อ LED TV ที่มีราคาไม่เกิน $1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ระบบก็จะประมวลผลและนำไปคิดหาคำตอบให้

Voysis ใช้เทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกับ Wavenets ที่ Deepmind พัฒนาขึ้นเมื่อปี 2016 ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้ปัญญาประดิษฐ์ฉลาดขึ้น คิดเองได้ และตอบโต้เหมือนกับมนุษย์ ซึ่งผู้ก่อตั้งบริษัทอย่าง Peter Cahill ก็เผยว่าหลังจากทำให้ AI ฝึกฝนจนสามารถคิดได้เอง ซอฟท์แวร์ที่ต้องใช้ในการทำงานก็ลดลงมาอย่างมรก โดยปัจจุบันขนาดอยู่ที่ราวๆ 25MB เท่านั้นเอง

ที่ผ่านมา Apple มักจะเข้าซื้อสตาร์ทอัพที่น่าสนใจเพื่อนำไปใช้งานในผลิตภัณฑ์รุ่นถัดๆ ไปเ เช่นปี 2010 Apple เข้าซื้อ Siri International ก่อนที่จะกลายเป็น Siri อย่างที่เราเห็นทุกวันนี้พร้อมกับการเปิดตัว iPhone 4s หรือการเข้าซื้อ AuthenTec ในปี 2012 ก่อนจะกลายเป็น Touch ID ใน iPhone 5s การเข้าซื้อครั้งนี้เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ทำให้แม้จะพัฒนาไม่ทัน iOS 14 แต่ก็อาจจะอัพเดทตามมาในภายหลังได้

แน่นอนครับว่าดีลนี้เมื่อสอบถามไปยัง Apple ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น รวมไปถึงปฏิเสธที่จะเปิดเผยราคาการเข้าซื้อครั้งนี้ ผู้ใช้งานแบบเราๆ คงได้แต่รอดูว่า Siri จะฉลาดขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อไหร่ในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save