News & Update

Apple เปิดตัว Vision Pro คอมพิวเตอร์แบบ Spatial เครื่องแรกของโลก ราคาประมาณ 120,000 บาท

Apple เปิดตัว Vision Pro คอมพิวเตอร์แบบ Spatial เครื่องแรกของโลก ราคาประมาณ 120,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายปี 2024

Apple เปิดตัว Apple Vision Pro แว่นคอมพิวเตอร์ VR เสมือนจริงที่ผสานการแสดงผลบนดิจิตอลบนหน้าจอเข้ากับโลกจริง อีกทั้งยังสามารถอยู่กับโลกปัจจุบัน ติดต่อสื่อสารกับผู้คนรอบข้างผ่านหน้าจอได้ด้วยเทคโนโลยีกล้องสุดล้ำ สนนราคาเปิดตัว US$ 3,499 หรือประมาณ 120,000 บาท วางจำหน่ายในปีหน้าในสหรัฐอเมริการที่แรก

Apple Vision Pro

Vision Pro ถือเป็นนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ที่ผสานการทำงานระหว่างเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) และ AR (Augmented Reality) ที่ดูจากคลิปวิดีโอเปิดตัวแล้วถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ล้ำสุดๆ ถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะไม่ได้เป็นเจ้าแรกที่ทำออกมา แต่ทางแอปเปิ้ลก็พัฒนาต่อยอดให้มีผู้ใช้สามารถอยู่ในโลกเสมือนจริง และยังอยู่ในโลกความเป็นจริงผ่านกล้อง 6 ตัว และการแสดงผลทั้งหน้าจอด้านใน และหน้าจอด้านนอกที่แแสดงผลเป็นตาของผู้ใช้งาน เมื่อคนรอบข้างเข้ามาใกล้ก็จะมีภาพของคนนั้นๆ ปรากฎบนหน้าจอ VR ให้ผู้ใช้งานได้ติดต่อสื่อสาร พูดคุยได้อย่างไร้รอยต่อ 

Apple Vision Pro
 
Apple Vision Pro
 
Apple Vision Pro

Vision Pro ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ visionOS พร้อมชิป Apple M2 เหมือนกับคอมพิวเตอร์ Mac ผสานการทำงานร่วมกับชิป R1 ที่เข้ามาช่วยประมวลภาพ AR แบบ Realtime พร้อมสั่งงานผ่านมือ และนิ้วที่มีกล้องคอยตรวจจับท่าทางการสั่งงานโดยที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องถือสั่งงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานผ่านปุ่มกด และ Digital Crown ที่อยู่บน Vision Pro ได้อีกด้วย

Apple Vision Pro
 
Apple Vision Pro
 
Apple Vision Pro

Vision Pro แสดงผลผ่านหน้าจอ micro-LED ที่มีความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล และใช้เลนส์ข้างละ 3 ชิ้น เพื่อให้ภาพคมชัด ไม่ทำให้การมองเห็นภาพผิดเพี้ยนขณะใช้งาน

 

Vision Pro ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้เหมือนกับ iPhone และ Mac ไม่ว่าจะเป็น FaceTime, ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ, ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจาก AppStore ของ Vision Pro ดูภาพยนตร์ หรือรายการทีวีผ่าน AppleTV+ บนหน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อ Magic Keyboard และ Magic Trackpad เพื่อทำงานผ่าน Vision Pro ได้อีกด้วย

 
 
 

Vision Pro มีกล้อง และเซ็นเซอร์ต่างๆ มากมายเพื่อตรวจจับภาพ และการเคลื่อนไหวรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีมาให้ถึง 6 ตัว, เซ็นเซอร์ยิงแสงอินฟราเรด, LiDAR Scanner, กล้องอินฟราเรดตรวจจับตาที่อยู่ด้านใน ทั้งหมดจะถูกนำมาประมวลผลเพื่อแสดงภาพ และตรวจจับสิ่งของ รวมไปถึงผู้คนที่อยู่รอบตัว


 

Apple VisionPro มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2024 เปิดตัวในราคา US$ 3499 หรือประมาณ 120,000 บาท โดยมีจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาประเทศแรก และจะเริ่มจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในปีถัดไป

คลิปวิดีโอเปิดตัว Apple VisionPro

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save