News & Update

หมวก VR/AR ของ Apple จะใช้ที่ชาร์จไฟ 96W ตัวเดียวกับ MacBook Pro

Apple VR:AR headset Mixed Reality

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ที่แม่นยำเผยว่าหมวก VR/AR ของ Apple อาจจะใช้ที่จ่ายไฟตัวเดียวกับ MacBook Pro ที่สามารถจ่ายไฟได้ 96W ด้วยกัน

Apple VR_AR headset

หมวก (หรือแว่น) VR ของ Apple จะทำการประมวลผลทุกอย่างในตัวโดยไม่ต้องพึ่งมือถือ แปลว่าตัวมันเองจะต้องมี CPU / GPU ที่แรงเพียงพอที่จะทำทุกอย่าง ทำให้มีข่าวว่ามันจะใช้ชิป Apple M1 Pro (หรืออาจจะเป็น M2 Pro) แน่นอนว่าเมื่อมี CPU และ GPU เยอะขนาดนี้อัตราการบริโภคพลังงานก็ไม่แพ้โน้ตบุค ทำให้ที่ชาร์จไฟอาจจะเป็นตัวเดียวกันนั่นเอง

แม้ทุกอย่างจะเป็นเพียงข่าวลือ แต่ก็เชื่อได้ว่า Apple น่าจะใช้ชิปที่ทรงพลังที่สุดของตัวเองอย่าง Apple M-series กับหมวกสวมหัวอย่างแน่นอน ข่าวลือระบุว่าจะเป็น M1 Pro แต่ถ้าหากเลื่อนกำหนดเปิดตัวไปปีหน้าเราอาจจะได้เห็นเป็นชิป M2 Pro แทนก็เป็นได้ โดยข่าวลือระบุว่าชิปที่ใช้กับหมวกจะมี CPU 10 คอร์ และ GPU 16 คอร์ และอาจจะมีชิปประมวลผลงานปัญญาประดิษฐ์เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้งานด้วย

เรื่องที่น่าจะเป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้ก็คือแบตเตอรี เพราะถ้าเครื่องกินไฟมากแบตเตอรีก็ต้องใหญ่ แต่ก็จะทำให้น้ำหนักของหมวกหนักไปด้วย ยิ่งหนักก็ยิ่งใช้งานยากเนื่องจากสมดุลย์บนศีรษะจะทำให้การใช้งานยาวๆ ไม่สะดวก

สำหรับเครื่องรุ่นแรกคาดว่าจะออกแบบมาเป็น Dev Kit ขายแต่นักพัฒนาเท่านั้น ราคาอาจจะสูง $1,000 – 3,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว โดยรุ่นที่สองจะเป็นรุ่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วๆ ไป ที่น้ำหนักเบาลง ราคาถูกลง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save