News & Update

Apple อาจจะเปลี่ยนไปใช้หัวชาร์จไฟ USB Type C จริงๆ ในปี 2018 นี้

มีข่าวลือว่า Apple จะเลิกใช้พอร์ต Lightning แล้วหันไปใช้พอร์ตมาตรฐาน USB Type C พักใหญ่ๆ แล้ว ล่าสุดก็มีข่าวลือว่า Apple จะใช้หัวชาร์จไฟไวที่เป็น USB Type C อีกด้วย

USB Type C มาแน่ ในผลิตภัณฑ์จาก Apple

Apple 18W charger USB Type C

เรื่องราวไม่ได้จบแค่ข่าวลือว่า Apple จะเปลี่ยนพอร์ต หรือใช้หัวชาร์จไฟที่แรงขึ้น เพราะล่าสุดมีภาพหัวชาร์จไฟเวอร์ชันทดสอบภายในที่เป็นพอร์ต USB Type C หลุดออกมาแล้วจริงๆ โดยสเปคระบุว่าสามารถจ่ายไฟได้ที่ 18W และคาดว่าจะแถมมาพร้อมกับ iPhone ที่วางจำหน่ายในปีนี้

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone นี่น่าจะเป็นสิ่งที่ปฏิวัติการชาร์จไฟเลยก็ว่าได้ เนื่องจากหัวชาร์จปัจจุบันจ่ายไฟเพียง 5W เท่านั้น หัวชาร์จนี้มีหน้าตาแตกต่างจากปัจจุบันเล็กน้อยเพราะมันดูเรียว ยาว และสันขอบโค้ง เมื่อพิจารณาดีๆ จะพบว่าหัวชาร์จไฟ 18W นี้มีขนาดเล็กกว่าหัวชาร์จ iPad ปัจจุบันที่ชาร์จไฟได้ 12W ด้วยซ้ำ ถ้าหากใช้ชาร์จ iPhone รุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 8 ก็จะสามารถชาร์จไฟได้ 50% ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น (iPhone ปัจจุบันอย่าง iPhone 8 / 8 Plus / X รองรับการชาร์จไฟ USB PD อยู่แล้ว เหลือแค่ยังไม่มีหัวชาร์จให้ใช้งาน)

แฟนๆ Apple ปีนี้น่าจะดีใจกันพอสมควรเลยถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง เพราะอย่างน้อยการชาร์จไฟมือถือก็ไม่ยาวนานเหมือนสิบปีที่ผ่านมาแล้ว

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save