News & Update

Apple เริ่มขายหัวแปลง USB Type C – 3.5 mm สำหรับ iPad Pro แล้ว ถ้ายังอยากเสียบหูฟังยังไงก็หนีตัวแปลงนี้ไม่พ้น

iPad Pro 2018 Header

Apple ถอดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ออกจาก iPad Pro รุ่นล่าสุดแล้ว ถ้าใครต้องการจะใช้ก็ต้องหาหัวแปลง USB Type C – 3.5 mm มาเสียบแทน

สามปีก่อน Apple เริ่มถอดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ออกจากมือถือเป็นครั้งแรก (ในยุคของ iPhone 7) มาถึงวันนี้แทบเล็ตอย่าง iPad Pro ก็ไม่มีพอร์ตหูฟังอีกต่อไปแล้วเช่นกัน ถ้าหากต้องการจะใช้ก็ต้องหาหัวแปลง USB Type C – 3.5 mm มาเสียบแทน

Apple USB Type C 3.5 mm dongle

ในปีแรก Apple แถมตัวแปลง Lightning – 3.5 มม มาในกล่อง iPhone 7 เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านไม่มีแรงต้านจากฝั่งผู้บริโภคมากนัก พอปีถัดมา Apple ก็เลิกแถมตัวแปลงดังกล่าวให้ ใครที่ต้องการฟังเพลงผ่านช่องหูฟัง 3.5 มม บน iPhone 8 / iPhone X จะต้องไปหาซื้อตัวแปลงกันเอง

แต่เนื่องจาก iPad Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นเปลี่ยนไปใช้พอร์ตมาตรฐานอย่าง USB Type C แทนที่จะเป็น Lightning เหมือนที่ผ่านๆ มา ทำให้ตัวแปลงเดิมสำหรับ iPhone ไม่สามารถใช้งานได้ Apple จึงต้องวางจำหน่ายตัวแปลงประเภทใหม่ USB Type C – 3.5 mm โดยราคาวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ระบุว่าอยู่ที่ $9 ดอลลาร์สหรัฐ (คาดว่าน่าจะไม่แถมมาในกล่อง อยากได้ต้องจ่ายตังซื้อกันเอง)

นอกจากตัวแปลงพอร์ตแล้ว Apple ยังออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับพอร์ต USB Type C และ iPad Pro อีกสองอย่างก็ USB Type C ความยาวหนึ่งเมตร สามารถจ่ายไฟที่ 18W ราคา $19 ดอลลาร์สหรัฐ และ SD Card reader – USB Type C ราคา $39

ที่มา – Phone Arena, Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save