News & Update

Apple ออกอัพเดทชุดใหญ่ มีทั้งแพทช์ฉุกเฉิน แก้บั๊กการทำงาน

iOS 15 Header

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการแทบทุกตัว โดยจุดดประสงค์การอัพเดท macOS, iOS, iPadOS และ watchOS รอบนี้คือการแก้บั๊ก และช่องโหว่ของ WebKit

Apple macOS 12 Monterey

macOS 12.2.1

อัพเดทนี้แก้ไขบั๊ก Bluetooth ที่จะทำงานตลอดเวลาแม้จะปิดฝาเครื่อง และเข้าสู่โหมด Sleep อยู่ ทำให้ปกติแล้วการพับเครื่องทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตเตอรีก็แทบไม่ลด กลายเป็นแบตหมดภายในคืนเดียวแม้ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย ใครที่ใช้ MacBook รุ่นต่างๆ และมีนิสัยชอบปิดหน้าจอลงมาแทนที่จะปิดเครื่องควรอัพเป็นการเร่งด่วนครับ เนื่องจากบั๊กนี้มีผลกระทบทั้งบน M1 และ Intel

Apple iOS 15.3 iPadOS 15.3 Header

iOS 15.3.1 / iPadOS 15.3.1

สำหรับบั๊กเฉพาะตัวของ iOS / iPadOS ที่ถูกแก้ไขในเวอร์ชันนี้เป็นบั๊กเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้การแสดงผลในโหมด Braille Display (หน้าจอสำหรับผู้พิการทางสายตา) ค้างและไม่ตอบสนองต่อการสั่งการ สำหรับผู้ใช้งานปกติอาจจะไม่ทราบถึงปัญหาดดังกล่าวครับ

สำหรับช่องโหว่ที่มีร่วมกันและถูกแก้แล้วใน macOS 12.2.1 กับ iOS 15.3.1 คือ WebKit (อีกแล้ว) โดยช่องโหว่ดังกล่าวมีรหัส CVE-2022-22620 เป็นช่องโหว่ที่เปิดให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถยิงคำสั่งลับเข้าควบคุมเครื่องผู้ใช้งานได้ และคาดว่าช่องโหว่นี้อาจจะมีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันโดยแฮคเกอร์

Apple watchOS 8.4

watchOS 8.4.2

ทาง Apple ไม่ได้ระบุว่าในอัพเดทเวอร์ชันนี้มีอะไรเปลี่ยนไป ระบุแต่เพียงว่ามีการแก้ไขบั๊กในระบบ คาดว่าจะเป็นการแก้ไขบั๊กช่องโหว่ WebKit เช่นเดียวกับของ macOS และ iOS ครับ

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3), Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save