News & Update

Apple ปล่อยอัพเดททุกแพลตฟอร์มแล้ว iOS 14.5, watchOS 7.4, tvOS 14.5 และ macOS 11.3 Big Sur

iOS 14

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการทุกตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากทดสอบมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม โดยอัพเดทแทบทุกตัวครั้งนี้เป็นอัพเดทใหญ่ที่เพิ่มฟีเจอร์เข้ามาหลายอย่าง

หลังจากออกอัพเดทเมื่อสามเดือนก่อน รอบนี้ Apple ทำการปรับปรุงหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแก้ไขช่องโหว่ที่มัลแวร์ใช้โจมตี ปรับแต่งให้ M1 ทำงานได้ดีขึ้น รองรับการใช้ AirTag และการเปลี่ยนแปลงการทำงานของ Reminders, Apple Music

iOS 14.5 นั้นเป็นอัพเดทใหญ่ สิ่งที่ Apple ยกชูเป็นประเด็นก็คือความโปร่งใสในการเก็บข้อมูลของผู้ใช้งาน เราสามารถเลือกไม่ให้แอพเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อรวบรวมและนำไปขายเป็นโฆษณาได้

สำหรับฟีเจอร์ที่พูดถึงกันมาตลอดตั้งแต่เริ่มทดสอบ Beta ก็คือการปลดล็อกหน้าจอด้วนาฬิกา ถ้าหากสวมใส่หน้ากากอยู่ครับ โดย Appple Watch จะต้องอัพเดทเป็น watchOS 7.4 ด้วย ถึงจะปลดล็อกได้

apple watch watchOS 7.4

watchOS 7.4 นี้รองรับการปลดล็อกหน้าจอ iPhone ถ้าหากผู้ใช้งานสวมใส่หน้ากากอยู่ โดยถ้าหากผู้ใช้งานปลดล็อกโทรศัพท์ด้วย Face ID ก่อนสวมหน้ากาก ผู้ใช้งานจะไม่ต้องกรอก Passcode ในการปลดล็อกด้วยนาฬิกา

เงื่อนไขในการปลดล็อกด้วยนาฬิกาคือตัวนาฬิกาเองก็ต้องมี Passocde ด้วยเช่นกัน และระหว่างที่ใช้ปลดล็อกมือถือจะต้อง Unlock อยู่ (ดังนั้นผู้ใช้งานควรปลดล็อกด้วย Face ID ก่อน เพื่อให้เครื่องสามารถปลดล็อกโดยไม่ต้องใช้ Passcode อีก)

Apple TV 4K 2021 with Siri Remote Header

Apple TV และ HomePod สามารถอัพเดทเป็น tvOS 14.5 และ HomePod 14.5 ได้แล้วววันนี้เช่นกัน โดยอัพเดทนี้จะเพิ่มฟีเจอร์ Adjust Color Balance ที่โชว์ในงาน Spring loaded ที่จะปรับสีให้ตรงกับสภาพแวดล้อมของแสงในห้อง และรองรับการใช้งาน PlayStation 5 DualSense และ Xbox Series X controllers เพื่อเล่นเกมส์

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3), (4)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save