News & Update

Apple เตรียมออกอัพเดทให้อุปกรณ์เก่าย้อนไปถึง iPhone 4s เพื่อแก้ไขปัญหา GPS

Apple เตรียมออกอัพเดท ให้กับ iPhone และ iPad ย้อนไปไกลถึงปี 2012 เพื่อแก้ไขปัญหา GPS ที่ต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการให้รองรับวันที่ใหม่เท่านั้น

Apple เตรียมออกอัพเดท ให้กับ iPhone และ iPad ย้อนไปไกลถึงปี 2012 เพื่อแก้ไขปัญหา GPS ที่ต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการให้รองรับวันที่ใหม่เท่านั้น

iPhone 4s

เทคโนโลยี GPS นั้นจะเก็บข้อมูลวันที่และเวลาเป็น 10-bit แปลว่าทุกๆ 1,024 สัปดาห์จะมีการรีเซ็ทค่าใหม่ ซึ่งอุปกรณ์สมัยใหม่ของเราที่ยังได้รับอัพเดทอยู่ล้วนแต่อัพเดทแพทช์แก้ไขปัญหานี้แล้ว แต่ทว่า iPhone รุ่นเก่าๆ ที่ไม่ได้รับอัพเดทมานาน เช่น iOS 10 หรือเก่ากว่าล่ะจะทำยังไงดี

ทาง Apple จึงตัดสินใจแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการออกอัพเดทให้ใหม่อีกครั้ง และแนะนำให้ติดตั้งก่อนวันที่ 3 พฤศจิกายน เพราะปัญหานี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ 6 เมษายนที่ผ่านมา บางคนก็ใช้ GPS ไม่ได้แล้ว บางคนยังใช้ได้อยู่ ก็ลุ้นกันไปว่าอะไรจะมาถึงก่อนกัน ระหว่างอัพเดทกับ GPS หาย

สำหรับอุปกรณ์ที่ได้รับอัพเดท และเวอร์ชันมีดังนี้

  • iOS 10.3.4 – iPhone 5, iPad 4th Gen
  • iOS 9.3.6 – iPhone 4s, iPad Mini 1st Gen, iPad 2, iPad 3

สำหรับ iPod Touch และ iPad WiFi ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหา GPS แต่ประการใดครับ

ที่มา – Apple, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save