News & Update

HomePod Mini ลดเงื่อนไขหัวชาร์จลงเหลือ 18W ในอัพเดทเวอร์ชัน 14.3

Apple อัพเดท HomePod Mini ให้รองรับหัวชาร์จไฟที่จ่ายไฟได้สูงสุด 18W แบบเงียบๆ หลังจากที่ผ่านมาบังคับว่าหัวชาร์จไฟจะต้องจ่ายไฟได้ 20W เท่านั้น

HomePod Mini

ปีนี้ Apple ไม่แถมหัวชาร์จไฟให้กับผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวที่วางจำหน่าย และเริ่มขายหัวชาร์จไฟ Type C ที่มีกำลังไฟ 20W ควบคู่ไปกับมือถือ (ปีที่แล้วหัวชาร์จที่แถม และที่ขายแยกมีกำลังไฟ 18W เท่านั้น และตอนนี้รุ่นดังกล่าวไม่มีวางจำหน่ายแล้ว) ด้วยเหตุนี้เองหัวชาร์จไฟที่แถมมากับ HomePod Mini จึงมีกำลังไฟ 20W

ที่ผ่านมาถ้าหากผู้ใช้งานเสียบหัวชาร์จไฟที่จ่ายไฟได้ไม่ถึง 20W ตัว HomePod Mini จะขึ้นไฟสีส้มสลับแดงแจ้งเตือนว่าเครื่องจะไม่ทำงาน แม้จะเสียบสายชาร์จก็ตามที แต่มีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งพบว่าหลังจากอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด (HomePod Software 14.3) เมื่อเสียบหัวชาร์จไฟ 18W กลับสามารถใช้งานได้ ทำให้ผู้ใช้งานที่ใช้หัวชาร์จไฟยี่ห้ออื่น หรือแม้กระทั่งพาวเวอร์แบงค์ก็สามารถเสียบใช้งานได้

เงื่อนไขก็ยังคงคล้ายๆ กับหัวชาร์จไฟตัวใหม่ คือแม้จะจ่ายไฟได้ 18W แต่ถ้าเป็นยี่ห้อแปลกๆ ที่ไม่มี Profile อยู่ในระบบ ตัว HomePod Mini ก็อาจจะไม่ทำงานเช่นกัน ความจริงแล้วการซื้อของยี่ห้อที่ Apple ไม่ได้รองรับอย่างเป็นทางการถือเป็นแดนสนธยาของวงการสินค้า Apple ไม่น้อย เพราะบางครั้ง Apple ก็มีระบบที่ซ่อนอยู่ (เช่น Profile ของหัวชาร์จไฟ) คอยตรวจสอบและจะไม่ทำงานถ้าหากไม่ตรงกับที่มีอยู่ แม้จะได้รับมาตรฐาน เช่น USB PD ก็ตามที

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save