News & Update

Apple จัดงาน Unleashed 18 ตุลาคมนี้ คาดเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ที่ใช้ M1X

Apple ประกาศจัดงาน Unleashed ในวันที่ 18 ตุลาคม โดยงานนี้จะแตกต่างจากงานอื่นๆ ที่ผ่านมาในรอบสองปี เนื่องจากจะเป็นงานจากเวทีเปิดตัวสดๆ ไม่ใช่อัดล่วงหน้าแล้วปล่อยขึ้น YouTube อย่างที่เป็นมา

Apple M1X Unleashed

แม้ว่า Apple จะไม่บอกว่างานนี้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อะไร แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่ามันคือ MacBook Pro รุ่นใหม่สองขนาดหน้าจอ ได้แก่ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว และจะใช้ชิปที่ทรงพลังกว่าเดิม (ข่าวลือคือ M1X เป็นรุ่นที่เพิ่ม GPU ให้มากขึ้น) และรองรับหน่วยความจำที่สูงสุด 64GB งานจะจัดขึ้นช่วง 10 โมงตามเวลาท้องถิ่น หรือเที่ยงคืนเข้าวันที่ 19 ตุลาคมของประเทศไทยนั่นเอง

สำหรับผู้ที่อยากติดตามชม Apple จะปล่อยวิดิโอขึ้น YouTube เหมือนทุกครั้ง (ต่างกันที่ครั้งนี้เป็นงานไลฟ์สด) และแอพ Apple TV ให้อุปกรณ์จาก Apple สามารถรับชมได้ครับ

ข่าวลือตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาคาดว่า MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะใช้หน้าจอ Mini-LED แบบเดียวกับที่อยู่ใน iPad Pro 12.9 และนำพอร์ต HDMI กับ SD Card reader กลับมาสู่ MacBook Pro อีกครั้ง รวมไปถึงเลิกใช้ Touch Bar ที่ Apple พยายามดันมานานแต่กระแสก็ไม่เคยจุดติด แถมถูกผู้ใช้งานเกลียดเป็นอันดับต้นๆ ของการใช้งานอีกต่างหาก

สำหรับหน้าตานั้นคาดว่าจะไม่เหมือน MacBook Pro รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวปีที่แล้วซะทีเดียว แต่น่าจะถูกปรับหน้าตาให้เหมือนกับแนวทางสมัยใหม่ที่ขอบเหลี่ยม และสันคมเหมือน iPhone 12, iPad Pro นั่นเอง

นอกจากฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่แล้ว คาดว่า Apple จะเปิดวันปล่อยแพทช์อัพเดท macOS Monterey ตัวจริงอีกด้วย เนื่องจากในตอนนี้มันเป็นระบบปฏิบัติการเดียวที่ยังไม่ปล่อยอัพเดทตัวจริงออกมา ขณะที่ iOS / iPadOS / watchOS / tvOS ล้วนแต่ออกตัวจริงกันไปหมดตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว

เรื่องสุดท้ายคือคาดว่า Apple อาจจะเปิดตัว AirPods 3 อีกด้วย หลังจากลือกันมานาน แต่ถ้าหากไม่เปิดตัวบนเวทีรอบนี้ ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเปิดตัวเงียบๆ แล้วส่งมาเป็นข่าว PR แทน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save