News & Update

Apple เตรียมปรับตัวเลือก App Store ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ทุกที่

App Store

Xcode โปรแกรมที่ใช้พัฒนาแอพบน iOS เวอร์ชันล่าสุดมีตัวเลือกให้นักพัฒนาทำการ Bundle ขายแอพบน App Store ที่ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้ทั้งบน iOS และ macOS โดยไม่ต้องซื้อหลายรอบ

iPadOS (6) App Store

เมื่อปีที่แล้ว Apple เปิดตัว Project Catalyst ที่อนุญาตให้นักพัฒนาแอพสามารถนำแอพสำหรับ iPad มาใช้งานบน macOS ได้ ทำให้ลดกระบวนการพัฒนาที่ซ้ำซ้อนสำหรับ iOS และ macOS ลง เนื่องจากเขียนครั้งเดียวใช้ได้บนสองแพลตฟอร์ม

อย่างไรก็ตามแม้จะฟังดูดีในสายตาของผู้บริโภค ไม่ใช่ว่านักพัฒนาทุกรายอยากจะใช้งานฟีเจอร์นี้ เนื่องจากขายหลายรอบบนสองระบบแปลว่าได้เงินมากขึ้นสองเท่า คงต้องรอดูว่าจะมีแอพจาก iOS / iPadOS พอร์ตมาลง macOS มากขึ้นจากการปรับครั้งนี้หรือเปล่า

จากข้อมูลใน Xcode เวอร์ชัน Beta ทาง Apple จะเริ่มเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในเดือนมีนาคมเป็นต้นไป และจะยุบรวม Mac App Store และ iOS App Store เข้าด้วยกันเพื่อให้หาแอพลิเคชันง่ายขึ้นกว่าเดิม

สำหรับฝั่งผู้บริโภค ฟีเจอร์นี้น่าจะมาพร้อมกับ iOS 13.4, tvOS 13.4, macOS Catalina 10.15.4 นั่นเอง แม้ว่าระยะแรกของการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้น่าจะยังไม่มีแอพมากนัก แต่ในระยะยาวแล้วเราน่าจะเห็นแอพตัวเดียวที่รันได้ทุกระบบมากขึ้น โดยเราอาจจะซื้อบน iPhone และใช้งานได้ใน macOS และ tvOS โดยไม่ต้องซื้อซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save