News & Update

PlayStation 5 จะมีแอพ Apple TV ตั้งแต่วันแรกที่ขาย

ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา SONY เผยว่าทีวีซีรีส์ X900H จะลงแอพ Apple TV ได้ ทำให้หลายคนจับตามองความสัมพันธ์ครั้งนี้ว่าจะมีความคืบหน้าหรือไม่

Apple TV+

ล่าสุดความสัมพันธ์ครั้งนี้ได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น เมื่อ SONY เผยว่า PlayStation 5 จะมีแอพ Apple TV ให้ติดตั้งและใช้งานได้ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมส์ โดยประธานฝ่ายพัฒนาความสัมพันธ์พันธมิตรจาก SONY เผยว่า PlayStation 5 จะมีหมวดเอนเตอร์เทนเมนต์โดยเฉพาะ และจะมีบริการสตรีมมิ่งที่เราคุ้นตาดี (จาก PS4) ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Disney+, Apple TV, Spotify, Twitch, YouTube (และจะมีอีกชุดในภายหลังได้แก่ Amazon Prime Video, MyCanal, Hulu)

จริงๆ แล้ว Apple ก็จับมือกับค่ายทีวีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น LG, Samsung เพื่อให้ TV สมัยใหม่รองรับฟีเจอร์อย่าง AirPlay และ Apple TV มาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ความสัมพันธ์ของ SONY นั้นถูกมองว่าเป็นไปเพื่อให้ PS5 ใส่แอพนี้มาด้วยนั่นเอง คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Apple ต้องการขยายกิจการฝั่งการให้บริการสตรีมมิ่งให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม แทนที่จะจำกัดให้เฉพาะผู้ใช้งาน Mac, iPhone, iPad, Apple TV เท่านั้น

สำหรับอีกฝั่งอย่าง Xbox นั้นก็มีข่าวเช่นกันว่า Apple จะพัฒนาแอพ Apple TV มาให้ด้วยเช่นกัน แต่ฝั่งนั้นยังไม่มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการจาก Microsoft หรือ Apple

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save