News & Update

Apple TV 4K (2021) เมื่อถึงเวลารุ่นใหม่ก็เปิดตัว

Apple TV 4K 2021 with Siri Remote Header

Apple เปิดตัว Apple TV 4K รุ่นใหม่เมื่อคืนนี้พร้อมๆ กับบริการและผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัว โดยที่หน้าตาภายนอกนั้นไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ข้างในดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2021 Apple TV Siri remote

หน้าตาของ Apple TV 4K นั้นเหมือนเดิมเป๊ะ ถ้าเอามาวางข้างๆ รุ่นเก่าก็บอกเลยว่าแยกไม่ออก ความแตกต่างภายนอกนั้นไปอยู่ที่รีโมท Siri Remote แทน เพราะหน้าตากลายเป็นสีเทา Space Grey และปุ่มที่ออกแบบใหม่ต่างจากเดิมเล็กน้อย โดยแถบ touchpad กลายเป็นปุ่ม D-pad ไปแทน (แม้จะพูดว่า Redesign ใหม่หมดก็ตาม แต่จริงๆ ก็แค่ถอด Touchpad ออก) ที่สำคัญคือปุ่ม Siri ย้ายไปอยู่ด้านข้างแล้ว บางที Apple อาจจะยอมรับแบบกลายๆ แล้วว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ได้เรียกใช้ Siri เท่าไหร่ การเอามาไว้ด้านหน้านั้นเกะกะกว่าจะเกิดประโยชน์ในการใช้งาน

Apple TV 4K 2021 Feature

เรื่องที่น่าสนใจก็คือ Apple TV 4K ตัวใหม่นี้ใช้พอร์ต HDMI 2.1 ที่สามารถปล่อยภาพที่ 120Hz ได้ แต่ Apple กลับจำกัดให้ปล่อยสัญญาณเพียง 60Hz เท่านั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าการเปิดใช้งาน 120Hz จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งตอนเปิดตัว tvOS 15.0

สเปคข้างในของ Apple TV นั้นถูกยกเครื่องใหม่เป็นซีพียู Apple A12 (ตัวเดียวกับที่อยู่ใน iPhone Xs) แม้จะไม่ได้แรงสุดๆ แต่ก็แรงพอที่จะเล่นทุกเกมส์ใน Apple Arcade ได้สบายๆ โดยจะมีขายสองรุ่นความจุ ได้แก่ 32GB ($179) และ 128GB ($199) ส่วน Siri Remote นั้นขายที่ $59 ดอลลาร์สหรัฐถ้าหากซื้อแยกครับ

นอกจากนี้ Apple TV 4K รุ่นก่อนหน้าก็ยุติการวางจำหน่ายแล้ว (แม้ว่ารุ่น 2021 จะยังไม่เริ่มวางขายในตอนนี้ก็ตาม) แต่จะยังวางจำหน่าย Apple TV รุ่นก่อนหน้านั้น (รุ่นเก่ากว่าหนึ่งรุ่น) อยู่ โดยจะมีเฉพาะความจุ 32GB เท่านั้น แต่จะแถม Siri Remote ตัวใหม่มาด้วย

สำหรับฟีเจอร์ที่ไม่ค่อยจะถูกกล่าวถึง ก็คือ Thread protocol ระบบควบคุม HomeKit ที่ทำให้การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ IoT เป็นไปได้ง่ายและดีขึ้น โดย Apple TV จะรับหน้าที่เป็นศูนย์กลางการควบคุม HomeKit ด้วยครับ

อุปกรณ์ตัวแรกของ Apple ที่รองรับ Thread คือ HomePod Mini ทำให้ Apple TV 4K ตัวใหม่นี้เป็นอุปกรณ์ชิ้นที่สองและทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ในบ้านพ่วงไปกับหน้าที่เล่นวิดิโอขึ้นทีวีไปด้วยครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save