News & Update

Apple TV อาจจะออกรุ่นใหม่ปีนี้ ลดราคาให้ถูกลงเพื่อสู้กับคู่แข่ง

2022 Apple TV Header

Ming-Chi Kuo ทำนายว่าปีนี้ Apple น่าจะเปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่ โดยไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์อะไรใหม่ แต่น่าจะทำราคาให้ถูกลงกว่าเดิม และวางจำหน่ายช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Apple TV HomePod Mini Header

Apple ในตอนนี้วางจำหน่าย Apple TV สองรุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่นเก่าเรียกว่า Apple TV HD ความจุ 32GB วางจำหน่ายที่ $149 ดอลลาร์สหรัฐ และรุ่นใหม่ Apple TV 4K มีสองความจุได้แก่ 32GB ($179) และ 64GB ($199) โดยรุ่นนี้เปลี่ยนชิปประมวลผลเป็น Apple A12 เพิ่มพลังประมวลผลขึ้น และโฆษณาว่าเล่นเกมส์ Apple Arcade ได้สบายๆ

การออกรุ่นใหม่ครั้งนี้ Kuo ระบุว่าเป็นการปรับ SKU ให้จับตลาดราคาตรงกลางระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ เพื่อขยายบริการอย่าง Apple TV+, Apple One ไปสู่ผู้ใช้งานมากขึ้น

คำถามก็คือ Apple จะทำราคาอย่างไรเพื่อแข่งกับคู่แข่ง อย่าง Google Android TV with Chromecast และ Amazon Fire Stick 4K นั้นวางจำหน่ายอยู่ที่ $49.99 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น (และลดราคาจนแทบจะหาซื้อราคาเต็มได้ยากด้วยซ้ำ) ซึ่งราคา $50 ดอลลาร์สหรัฐนี้ถูกกว่า Apple TV HD รุ่นเก่าอยู่เกือบ $100 ด้วยซ้ำไป แม้ว่า Apple TV จะทรงพลังกว่าตัวสตรีมมิ่งของ Google และ Amazon แต่ราคาที่ต่างกันขนาดนี้ก็ย่อมทำให้ผู้ใช้งานหันไปเลือกฝั่งตรงข้ามแทน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save