News & Update

Apple เปิดตัว Tap to Pay พร้อมเปิดให้นักพัฒนาภายนอกใช้งาน NFC เพื่อระบบจ่ายเงิน

Apple Pay tap to pay header

Apple ประกาศเปิดตัว Tap to Pay ตามที่เป็นข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยจะเปิดให้นักพัฒนาภายนอกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบจ่ายเงินผ่าน NFC อีกด้วย

Apple tap to pay

ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple อาจจะบังคับให้ผู้ใช้มือถือรับเงินผ่าน Apple Pay เท่านั้น แต่จากการประกาศอย่างเป็นทางการ Apple ระบุว่าจะมีเจ้าอื่นๆ เข้ามาทำตัวเป็น Payment Gateway ด้วย โดยเจ้าแรกที่จะให้บริการคือ Stripe

เมื่อ Apple เปิดให้ใช้งาน Tap to Pay อย่างเป็นทางการ ร้านค้ารายย่อยสามารถเปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็นจุดจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตได้ (บัตรต้องรองรับการจ่ายด้วย NFC) ซึ่งนอกจากบัตรเครดิตแล้ว ก็ยังรับ Apple Pay ผ่าน iPhone และ Apple Watch ได้ด้วย

เงินที่รับผ่านบัตรเครดิตจะถูกจ่ายไปยังแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานรับเงิน ซึ่งในช่วงแรกจะมีเพียง Stripe ให้ใช้งานเท่านั้น ส่วนพันธมิตรแพลตฟอร์มจ่ายเงินรายอื่นๆ จะประกาศชื่อ และเปิดให้บริการในภายหลัง

เรื่องที่น่าเสียดายก็คือฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานเฉพาะในสหรัฐ ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเปิดให้ใช้บริการในประเทศอื่นๆ ที่มี Apple Pay ด้วยหรือไม่ ส่วนประเทศไทยนั้นอาจจะยากสักหน่อย เนื่องจากบ้านเราไม่มี Apple Pay ให้ใช้งาน นอกเสียจากว่าจะมีธนาคารไปคุยกับ Apple เพื่อเป็นเจ้าภาพระบบจ่ายเงินให้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save