News & Update

Apple เตรียมพัฒนา Siri ให้รองรับภาษาไทยแล้ว

รายงานล่าสุดจากเว็บ MacThai ได้พบว่าทาง Apple กำลังเปิดรับสมัครทีมวิศกร เพื่อเตรียมตัวจะพัฒนาผู้ช่วยในระบบ iOS อย่าง Siri ให้รองรับภาษาไทยแล้ว

รายงานล่าสุดจากเว็บ MacThai ได้พบว่าทาง Apple กำลังเปิดรับสมัครทีมวิศกร เพื่อเตรียมตัวจะพัฒนาผู้ช่วยในระบบ iOS อย่าง Siri ให้รองรับภาษาไทยแล้ว 

Apple ได้ทำการเปิดรับสมัครทีมวิศกรพัฒนา Siri ในภาษาต่างๆ เพิ่มอย่างเป็นทางการ โดยภาษาที่จะเพิ่มเข้ามาใน Siri นี้มี ภาษาไทย เข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังมีภาษา Norwegian, Turkish, Danish, Arabic, Brazilian, Swedish, Dutch ด้วย

Siri-Language-Engineer-Thai

สำหรับท่านที่จะสมัครเข้าทีมวิศกรพัฒนา Siri จะต้องพูดภาษาไทยได้เป็นภาษาหลัก และสามารถพัฒนาโปรแกรมบน iOS และ OS X รวมถึงเขียนโปรแกรมด้วยภาษา Java, Perl และ Shell ได้ และจะต้องไปร่วมงานพัฒนา Siri ที่ออฟฟิศ Apple ประเทศอเมริกา

ล่าสุด Apple ได้ใส่ฟีเจอร์ พิมพ์ข้อความด้วยเสียงพูดในภาษาไทยบน iOS 8 แล้ว ตอนนี้ก็เริ่มพัฒนา Siri ให้รองรับภาษาไทยด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ Apple ให้ความสำคัญกับภาษาไทยครับ ส่วนการใช้งาน Siri ภาษาไทยนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะทัน iOS 8 หรืออาจจะเป็นเวอร์ชั่นอัพเดตในภายหลัง

สำหรับท่านใดที่สนใจจะร่วมงานกับ Apple ในการพัฒนา Siri สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ ที่นี่ ครับ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save