News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท Studio Display แต่อัพเดทไม่ได้

Studio Display

หน้าจอ Studio Display ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ากล้องหน้าน่าผิดหวัง คุณภาพขมุกขมัวสวนทางกับราคาที่แพงกระฉูดจนแทบทุกสำนักรีวิวแนะนำว่าให้เลี่ยงไปซื้อหน้าจอรุ่นอื่นแทน

Studio Display Header

หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่สมราคา Apple ก็ระบุว่ารับทราบถึงปัญหาแล้ว และจะทำการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยการอัพเดทซอฟท์แวร์ และวันก่อน Studio Display แจ้งผู้ใช้งานว่ามีอัพเดทใหม่ แต่เมื่อกดอัพเดทไปแล้วก็พบว่าไม่สามารถอัพเดทได้ โดยระบบบอกว่าให้รออีกสักชั่วโมงแล้วมากดอัพเดทใหม่ อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็ไม่มีใครอัพเดทได้ ทำให้คาดว่าตัวเฟิร์มแวร์อาจจะมีปัญหา ทำให้อัพเดทกันไม่ได้

แม้จะยังไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนออกมา แต่ Macworld ก็ได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจว่า Apple อาจจะลืมไปว่า Studio Display นั้นใช้ iOS ทำให้เมื่อปล่อยอัพเดท iOS 15.4.1 ตัวหน้าจอเองก็ไปดึงอัพเดทดังกล่าวมาด้วย แต่ iOS ของตัว Studio Display นั้นต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมก่อนจึงจะใช้งานได้

ณ ตอนนี้ Apple ยังไม่ออกมาเผยข้อมูลว่าทำไมจึงเกิดปัญหาติดตั้งไม่ได้ขึ้น ยิ่งทำให้การคาดคะเนของทาง Macworld ฟังดูเป็นไปได้มากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ Apple ปิดไม่ทำการ Sign ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 แล้วเพื่อบังคับทางอ้อมให้ผู้ใช้งานย้ายไปใช้ iOS 15.4.1 แต่พอ Studio Display มีปัญหาจากการติดตั้ง iOS 15.4.1 ไม่ได้ ก็เปิดให้ iOS 15.4 กลับมาติดตั้งได้อีกครั้ง ชัดเจนว่าการแก้ปัญหานี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือ Studio Display โดยเฉพาะ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save