News & Update

นักวิเคราะห์คาด จะมีร้าน Apple Store ทั่วโลกครบทั้งหมด 600 สาขา ภายในปี 2023

Apple Store

นักวิเคราะห์เผยว่า ในปี 2023 แอปเปิลจะทยอยเปิดร้าน Apple Store ทั่วโลกให้ครบ 600 สาขา ซึ่งในปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 511 สาขา

Gene Munster นักวิเคราะห์จาก Loup Ventures เผยว่า ในปี 2023 แอปเปิลจะทยอยเปิดร้าน Apple Store ทั่วโลกให้ครบ 600 สาขา ซึ่งในปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 511 สาขา

นักวิเคราะห์คาด จะมีร้าน Apple Store ทั่วโลกครบทั้งหมด 600 สาขา ภายในปี 2023

Apple Store

นักวิเคราะห์ท่านนี้ได้เผยอีกว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า ประเทศทีมีสาขาของแอปเปิลสโตร์มากที่สุดคือจีน และอินเดีย คาดว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าจะเปิดสาขาแรกในอินเดีย โดยจำนวนพนักงานของแอปเปิลจะเพิ่มขึ้น จากเดิม 65,000 คน เป็น 80,000 คน ในปี 2023 เมื่อเทียบกับ Microsoft ซึ่งมีพนักงานในสโตร์ทั่วโลกเพียงแค่ 6,000 คนเท่านั้น

 

Apple Store Genius Bar

Munster ได้อธิบายว่า แอปเปิลมีหลักการออกแบบร้าน Apple Store อย่างไรบ้าง ซึ่งมี 5 ประการดังต่อไปนี้

  • สุนทรียศาสตร์ – ทุกร้านจะมีประตูกระจก ดีไซน์ที่สมมาตร ดูแล้วให้ความรู้สึกเรียบง่ายสบายตา 
  • การทักทายและการตรวจเช็คลูกค้า – ลูกค้าทุกคนจะได้รับการทักทายจากพนักงานเพื่อให้รู้สึกว่าได้รับการต้อนรับ หากมีปัญหาสามารถสอบถามพนักงานได้ทันที
  • น่าแนะนำเป็นอย่างยิ่ง – เนื่องจากพนักงานแอปเปิลสโตร์ไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่น แน่นอนว่าอุปกรณ์ที่ขายในร้านย่อมถูกกว่าใน Amazon อย่างชัดเจน
  • รองรับลูกค้าและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น : 75% ของปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ Genius Bar ในแอปเปิลสโตร์จะสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยสมบูรณ์
  • สร้างแรงบันดาลใจ – แอปเปิลได้เปลี่ยนสโตร์ให้กลายเป็นสถานที่จัดเวิร์คช็อป เพื่อสอนลูกค้าและให้คำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลนั่นเอง 

 

Apple Store Workshop

 

ที่มา : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save