News & Update

หลังประกาศข่าวร้ายปรับความคาดหวังรายได้ไตรมาสล่าสุด หุ้น Apple ตกลง 10% กลายเป็นบริษัทไอทีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามหลังคู่แข่ง

Apple Store

หลังจาก Apple เผยว่ายอดขายของ iPhone ไตรมาสล่าสุดไม่ดีอย่างที่คิด นักลงทุนก็เกิดความไม่มั่นใจในผลงานของบริษัทขึ้นมา ผลคือหุ้นของ Apple ตกลง 10%

หลังจาก Apple เผยว่ายอดขายของ iPhone ไตรมาสล่าสุดไม่ดีอย่างที่คิด นักลงทุนก็เกิดความไม่มั่นใจในผลงานของบริษัทขึ้นมา ผลคือหุ้นของ Apple ตกลง 10% ในวันเดียวกัน

Apple iPhone Packaging

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Apple มีมูลค่าบริษัทแตะ $1,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก แต่หลังจากหุ้นร่วงไป 10% เมื่อคืนทำให้มูลค่าลงไปเหลือเพียง $677,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ทำให้ต่ำกว่า Alphabet ($715,000 ล้าน) Amazon ($738,000 ล้าน) และ Microsoft ($750,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นักลงทุนรายใหญ่ที่เจ็บจากหุ้นร่วงรอบนี้น่าจะเป็น Warren Buffet (บริษัทของเขาที่ถือหุ้น Apple เอาไว้คือ Berkshire Hathaway) ถือหุ้นราวๆ 5% ของ Apple ประเมินแล้วมูลค่าเมื่อวานน่าจะทำให้สูญเงินไปกว่า $3,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ Goldman Sachs ก็ประเมินว่า Apple ในตอนนี้เหมือนกับ Nokia ที่ในอดีตเคยเป็นยักษ์ใหญ่ผู็นำวงการ แต่เพราะพึ่งพิงรายได้จากการที่ผู้ใช้งานอัพเกรดทุกปีมากเกินไป พอเศรษฐกิจไม่ดีคนไม่อัพเกรดเหมือนในอดีตบริษัทก็มีรายได้น้อยลงมาก ยิ่งในฝั่งจีนมีปัญหากับสหรัฐทำให้ Apple โดนลูกหลงไปด้วยจนทำให้ Apple ต้องประเมินยอดขายประจำปีนี้ใหม่

คาดว่า Apple จะเปิดเผยยอดรายรับในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2019 วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ และเนื่องจากว่ารอบที่แล้ว Apple บอกเอาไว้แล้วว่าจะไม่เผยยอดขาย iPhone ในอนาคต นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Apple ต้องมาแจ้งล่วงหน้าว่าจะปรับลดประเมินรายได้ประจำไตรมาสล่าสุดเพราะยอดขาย iPhone ตก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save