News & Update

Apple ประกาศจัดงานอีเวนต์รับฤดูใบไม้ผลิ Spring Loaded 20 เมษายนนี้ คาดเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่

Apple ประกาศจัดงานประจำช่วงต้นปีอย่างเป็นทางการ รอบนี้ใช้ชื่องาน Spring Loaded และจัดขึ้นวันที่ 20 เมษายน คาดว่าจะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ และอาจจะมี AirTag ด้วย

Apple iPad spring loaded

ปีที่แล้ว Apple จัดงานสามเดือนติด (เปิดตัว Apple Watch, iPhone, Mac M1) ตอนไตรมาสสุดท้าย ส่วนงานนี้คาดว่าจะเป็นด้านการศึกษา และ iPad เหมือนเช่นทุกปี แต่ปีนี้จะยังคงจัดแบบออนไลน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่สิ้นสุด

ถ้ามองย้อนกลับไป Apple เริ่มจัดงานรับฤดูใบไม้ผลิมาตั้งแต่ปี 2019 โดยนอกจาก iPad และการศึกษาแล้ว Apple มักจะเปิดตัวบริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple Card, Apple Arcade, Apple TV+ แม้ว่าปีที่แล้วจะไม่ได้จัดงานเปิดตัว แต่ก็ประกาศข่าวเรื่อง iPad Pro, Magic Keyboard และ MacBook Air (Intel) ตัวใหม่ และตามมาด้วย iPhone SE รุ่นที่สองในเวลาไล่เลี่ยกัน

iPad Pro

สำหรับรอบนี้ iPad Pro คาดว่าจะเป็นอัพเดทครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนหน้าจอมาเป็น Mini-LED สำหรับรุ่น 12.9 นิ้ว และอาจจะใช้ซีพียูที่พัฒนาต่อมาจาก M1 แทนที่จะเป็นการต่อยอดจาก Apple A14 ที่ใช้ใน iPhone

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวลือว่า Apple อยู่ระหว่างการพัฒนา AirPods รุ่นใหม่ ทั้ง AirPods 3 และ AirPods Pro 2 แต่อาจจะไม่ทันเปิดตัวรอบนี้ และ Apple TV ที่จะรองรับการแสดงผล 4K 120FPS กับรีโมทแบบใหม่ที่เล่นเกมส์ได้ง่ายขึ้น ส่วน AirTags อุปกรณ์หาของหายนั้นลือมาสองปีแล้ว ถ้าจะเปิดตัวก็คงไม่น่าแปลกใจนัก เพราะหลักฐาน โค้ด และสารพัดข่าวลือก็ปล่อยข้อมูลมาหมดแล้ว เหลือเพียงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นที่เรายังไม่ได้เห็นเสียที

สุดท้ายคือ Mac รุ่นใหม่ๆ เนื่องจาก Apple เริ่มเปิดประเดิมเปลี่ยน Mac สามรุ่นปีที่แล้วมาใช้ชิป Apple M1 และเป็นไปได้ว่ารอบนี้เราจะได้เห็น MacBook Pro ขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว เปลี่ยนมาใช้ M1 ด้วยเช่นกัน​ (แต่จะเป็นชิป M1 หรือรุ่นใหม่กว่านั้นต้องรอดูกันอีกที)

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save