News & Update

รวบรัดงาน Apple Special Event อ่านก่อนใครเช้านี้ เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง

จบไปแล้วกับงาน Apple Special Event เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ซึ่งจัดขึ้นที่ Steve Jobs Theatre ณ Apple Park, Cupertino รัฐ California ซึ่งถือเป็นการเปิดตัว Apple Park สถานที่ทำงานแห่งใหม่ของ Apple ไปด้วยในตัว


Tim Cooks เริ่ม Keynote Apple Special Event แรกด้วยการกล่าวเปิดตัว Steve Jobs Theater สถานที่จัดงานอีเว้นท์ใหม่ของ Apple ซึ่งตั้งอยู่ใน Apple Park และยังกล่าวยกย่อง Steve Jobs ผู้ซึ่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และยังให้เกียรติตั้งชื่อห้องประชุมนี้ว่า Steve Jobs Theater ด้วย

Apple Special Event


Today at Apple ศูนย์การเรียนรู้การใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน การถ่ายภาพ การเขียนโค้ด และการใช้งานอื่นๆ ทั่วไป ซึ่งทาง Apple ตั้งใจจะให้เป็น Community สำหรับลูกค้าเข้ามาพบปะ พูดคุย สอบถาม ได้อย่างเป็นกันเอง โดยจัดบรรยากาศ สถานที่ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ให้เหมาะกับการนั่งทำงานไปด้วย



ภายในปีนี้จะมีการเปิดตัว Apple Store ที่ New York และ Chicago โดยจะมีดีไซน์แบบ Open Glass ให้ดูโปร่ง โล่งสบาย สามารถมองเห็นได้จากภายนอก


สำหรับ Apple Special Event นี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกคือ Apple Watch Series 3 จุดเด่นคือมีซิมการ์ด และมีภาครับ Cellular 3G, 4G LTE ในตัว สามารถโทรศัพท์ รับข้อความ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งเป็นเบอร์โทรเดียวกันกับ iPhone ที่ใช้ และยังเชื่อมต่อโดยตรงกับ  Airpods เพื่อฟังเพลงได้โดยไม่ต้องพกโทรศัพท์ มีวางจำหน่ายทั้งรุ่นธรรมดา และรุ่น Cellular เริ่มวางจำหน่ายในไทย 29 กันยายนนี้

นอกจากนี้ Apple ยังกล่าวต่อด้วยว่า Apple Watch จากปีก่อนเป็นอันดับ 2 ของโลก ปีนี้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลกเรียบร้อยแล้ว


ต่อด้วยการเปิดตัว Apple TV 4K รุ่นใหม่ที่รองรับความละเอียดสูงสุดถึง 4K ตามชื่อรุ่น รองรับเทคโนโลยี HDR 10 และ Dolby Vision ทำให้ภาพดูสมจริงมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเล่นเกมความละเอียดสูงจากรีโมทคอนโทรลได้อีกด้วย วางจำหน่ายในต่างประเทศ 22 กันยายนนี้


มาถึงพระรองของเรา iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มาพร้อมดีไซน์เดิม แต่เปลี่ยนวัสดุคือใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ใช้อลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตอากาศยาน หน่วยประมวลผล Apple A11 Bionic ถ่ายวิดีโอ 4K 60 เฟรมต่อวินาที มีให้เลือกความจุ 64 GB และ 256 GB รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย มีให้เลือก 3 สีคือ Silver, Gold และ Space Grey วางจำหน่ายในต่างประเทศ 22 กันยายนนี้


One More Thing….. ประโยคสุดคลาสสิค พระเอกตัวจริงมาถึงแล้ว iPhone X (อ่านว่าไอโฟน เท็น) ทำเอา iPhone 8 ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อกี้ตกรุ่นไปภายในทันที iPhone X ถือเป็นรุ่นที่ทำพิเศษเพื่อฉลองการสร้าง iPhone จากรุ่นแรกมาถึงปัจจุบันมานานถึง 10 ปี (X = 10 ในภาษาโรมัน) มีจอที่ต่างจากรุ่นอื่น คือมีขนาด 5.8 นิ้ว หน้าจอด้านบนถูกกันไว้สำหรับเซ็นเซอร์ต่างๆ มากมาย และดีไซน์กล้องด้านหลังก็เป็นแบบแนวตั้ง จึงสังเกตได้ง่ายว่าเป็นรุ่นอะไร


สิ่งที่ต่างจาก iPhone 8 ที่เห็นได้ชัดคือวัสดุ และดีไซน์กล้องด้านหลัง มีระบบ Face ID ที่สามารถจดจำใบหน้าได้อย่างแม่นยำโดยอาศัยเซ็นเซอร์ต่างๆ มากมายจากด้านหน้า พร้อมทั้งสามารถนำไปใช้ร่วมกับฟีเจอร์ Animoji ได้ด้วย


นอกจาก iPhone X แล้ว ยังมีการเปิดตัว AirPower หรือแท่นชาร์จไร้สายที่สามารถชาร์จได้ทั้ง iPhone 8, iPhone X, Apple Watch และกล่อง หรือแท่น Air Pod ได้ในคราวเดียวกัน วางจำหน่ายต้นเดือนพฤษจิกายนในต่างประเทศราคา $999 หรือประมาณ 35,000 บาท แต่หากเข้าไทยน่าจะแพงกว่านี้ 

ดูงานเปิดตัว Apple Special Event ย้อนหลังได้ที่นี่  https://www.apple.com/apple-events/september-2017/

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save