News & Update

Apple พัฒนาอุปกรณ์มีหน้าจอใหม่ คล้าย iPad แต่ใช้ควบคุม Smart Home เป็นหลัก

นอกจาก HomePod แล้วดูเหมือนว่า Apple ยังตั้งใจจะบุกตลาด Smart Home ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่เข้ามา ข่าวในวันนี้ระบุว่าเราจะได้เห็น Smart Display ที่คล้าย iPad แต่เน้นไว้ที่บ้านแทนที่จะพกพาไปมาได้

iPad

ข่าวต้นทางระบุว่าหน้าจอนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้พกพา แต่จะให้แขวนเอาไว้บนกำแพงด้วยแม่เหล็ก และทำงานร่วมกับ IoT ภายในบ้านได้ดีกว่า iPad ที่ใช้ในปัจจุบัน รวมไปถึงสามารถทำงานอื่นๆ อย่างการสตรีมวิดิโอ หรือทำ ​FaceTime ก็ได้

ในปัจจุบันวงการ Smart Display นี้เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Home Hub Max, Meta Portal และ Amazon Echo Show แต่ถ้าพูดถึงหน้าจออัจฉริยะที่เป็นแบบแขวน (เหมือนแขวนภาพวาด) จะมีเพียง Amazon Echo Show เท่านั้นที่เป็นคู่แข่งทางตรง ขณะที่ตัวอื่นๆ จะเป็นเหมือนลำโพงที่มีจอเสียมากกว่า

ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่าหน้าจอดังกล่าวจะเป็นลูกผสมระหว่าง HomePod กับ Apple TV มีความเป็นไปได้ว่า Apple เปลี่ยนใจแทนที่จะทำ Smart Display ประเภทเดียวกันกับ Google​ Nest Hub ที่มีคู่แข่งอยู่หลายราย มาเป็นหน้าจออัจฉริยะประจำห้องแทน

ถ้าหากหน้าจออัจฉริยะนี้ถูกพัฒนาไปจนถึงวางจำหน่ายตามกำหนดการณ์ คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีหน้า และวางจำหน่ายในไม่นานหลังจากเปิดตัวครับ

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save