News & Update

Sidecar โปรเจคต์ใหม่ที่อาจจะทำให้ iPad กลายเป็นจอเสริมสำหรับ Mac

9to5Mac รายงานว่า Apple กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้โค้ดเนมว่า Sidecar โดยจะทำให้เครื่อง iPad กลายเป็นหน้าจอเสริมสำหรับเครื่อง Mac ใดๆ ก็ตามได้

9to5Mac รายงานว่า Apple กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้โค้ดเนมว่า Sidecar โดยจะทำให้เครื่อง iPad กลายเป็นหน้าจอเสริมสำหรับเครื่อง Mac ใดๆ ก็ตามได้ โดยจะเป็นฟีเจอร์ใน iOS 13 และ macOS 10.15

iPad Macbook sidecar

คาดว่า Apple จะโชว์ความสามารถนี้และเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ในงาน WWDC 2019 ราวๆ เดือนมิถุนายนนี้ และปล่อยอัพเดทตัวจริงราวๆ กันยายน โดยผู้ใช้งานเลือกได้ว่าจะส่งเมาส์ไปยังหน้าจอไอแพด หรือจะใช้นิ้วจิ้มเลย เนื่องจากข้อมูลที่หลุดออกมานั้นมีอยู่เพียงน้อยนิด ทำให้ตอนนี้เต็มไปด้วยคำถาม ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อจะต้องใช้สาย หรือไร้สาย แล้วจะเป็น Second Display หรือแค่ Mirror ภาพจากหน้าจอ Mac มาแสดงเฉยๆ กันแน่ เพราะฟีเจอร์ที่หลุดออกมานี้เหมือนกับแอพ Luna Display ที่ทำให้ iPad กลายเป็นจอที่สองในการใช้งานได้

ที่ผ่านมา Apple มีชื่อเสียงเรื่องการลอกแอพ 3rd party มาทำเป็นของตัวเองบ่อยไม่น้อย และแอพเหล่านั้นส่วนใหญ่จะมีจุดจบที่ไม่สวยแม้จะเป็นผู้ริเริ่มไอเดียดังกล่าวก็ตาม งานนี้ต้องรอดูในงาน WWDC ว่าสุดท้ายแล้ว Sidecar จะเป็นการก๊อปปี้ Luna Display หรือเปล่า

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save