News & Update

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้ 91.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 9% จากปีก่อน

Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2020 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2019 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 91.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2020 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2019 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 91.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และเป็นสถิติใหม่ พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 4.99 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งเพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซนต์ นับเป็นสถิติใหม่เช่นกัน ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 61 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

“เรารู้สึกยินดีที่ได้ประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Apple อันเป็นผลมากจากความต้องการ iPhone 11 และ iPhone 11 Pro จำนวนมากของตลาด รวมถึงสถิติใหม่ของธุรกิจบริการ และอุปกรณ์สำหรับสวมใส่” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “ในไตรมาสซึ่งเป็นเทศกาลวันหยุด จำนวนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราเพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาคจนมีจำนวนมากถึง 1.5 พันลานชิ้น สำหรับเราแล้วนี่เป็นสิ่งที่บ่งชี้ถึงความพึงพอใจ ความผูกพัน และความภักดีของลูกค้า ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่สำคัญต่อการเติบโตในทุกส่วน”

“ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของเราสร้างสถิติใหม่โดยมีรายได้ 22.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีกระแสเงินสด 30.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “นอกจากนี้เรายังได้จ่ายคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนมากกว่า 25 พันล้านเหรียญสหรัฐในระหว่างไตรมาส รวมถึงอนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนเป็นจำนวนเงิน 20 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจ่ายเงินปันผลกว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อไปสู่เป้าหมายของการมีเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง”

สรุปรายงานทางการเงิน ชมไฟล์ PDF

Apple ได้ประเมินผลประกอบการประจำไตรมาสที่สอง ประจำปีงบประมาณ 2020 ดังนี้

  • รายได้อยู่ระหว่าง 63.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 67.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • กำไรขั้นต้นอยู่ระหว่าง 38.0 เปอร์เซนต์ ถึง 39.0 เปอร์เซนต์
  • ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ระหว่าง 9.6 พันล้านเหรียญสหรัฐถึง 9.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • รายได้/(ค่าใช้จ่ายอื่นๆ) 250 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • อัตราภาษี 16.5 เปอร์เซนต์

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.77 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2020 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2020

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2020 ตั้งแต่เวลา 5:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 29 มกราคม 2020 ที่  www.apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม

Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com/th และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save