News & Update

Apple Renew ส่ง iPhone เครื่องเก่าไปรีไซเคิล ได้มูลค่าสูงถึง $900

โครงการ Apple Renew เป็นการส่งอุปกรณ์ของ Apple กลับไปแยกชิ้นส่วนเพื่อรีไซเคิล ที่อเมริกามีการให้ Gift Card เพื่อเป็นการตอบแทน ส่วนในประเทศไทยนั้น…

ในงาน Apple Event เมื่อ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา Apple ได้ชูเรื่องของความใส่ใจขององค์กรต่อสภาพแวดล้อมและโลก ในเรื่องการนำเอาอุปกรณ์ต่างๆ กลับมารีไซเคิลใหม่ ที่บอกว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 93% และได้เปิดโปรแกรม Apple Renew ให้ลูกค้าสามารถส่งอุปกรณ์ของ Apple กลับมาเพื่อแยกชิ้นส่วนและนำไปใช้ใหม่

Apple จริงจังกับเรื่องของการรีไซเคิลวัสดุมาก ตั้งแต่การเลือกออกแบบแพ็คเกจของสินค้า, ชิ้นส่วนต่างๆ โดยได้สร้างหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ชื่อว่า “Liam” ที่สามารถแยกวัสดุออกเป็นชิ้นๆ และแยกคัดเพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการนำกลับมาใช้ใหม่ ในสหรัฐอเมริกาและหลายๆ ประเทศ ผู้ใช้สามารถนำเครื่องไปส่งเข้าโปรแกรม Apple Renew นี้ได้ที่ Apple Store หรือติดต่อให้ Apple ส่งกล่องพัสดุที่ชำระค่าส่งเรียบร้อย ให้เราจัดการส่งอุปกรณ์กลับไปให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย (แต่อย่าลืมลบข้อมูลต่างๆ ออกก่อนนะ)

หลายคนแอบสงสัยว่าแล้วการเอาเครื่องเก่าของตัวเองไปส่งให้ Apple ชำแหละแยกชิ้นนั้น ทาง Apple มีอะไรให้ตอบแทนหรือไม่ ที่หน้าเว็บไซต์ของ Apple.com/recycling มีรายละเอียดแจ้งว่าสำหรับผู้ที่นำอุปกรณ์มาเข้าโปรแกรม Renew ทาง Apple จะมีการตอบแทนคืนกลับให้เป็น Gift card สำหรับช้ซื้อสินค้าของ Apple ได้ มูลค่านั้นก็จะต่างกันไปตามแต่รุ่นสินค้า เราเอาตัวอย่างของสินค้าประเภท iPhone มาให้ดูกันว่า Apple จะให้ Gift Card มูลค่าเท่าไรกันบ้าง?

  • iPhone 4 และ 4s: ได้ Apple gift card มูลค่า $50
  • iPhone 5 และ 5c : ได้ Apple gift card มูลค่า $100
  • iPhone 5s: ได้ Apple gift card มูลค่า $150
  • iPhone 6: ได้ Apple gift card มูลค่า $250
  • iPhone 6 Plus: ได้ Apple gift card มูลค่า $300

Apple Renew สำหรับประเทศไทย ดูข้อมูลได้ที่ apple.com/th/recycling

สำหรับในประเทศไทยก็สามารถส่งเครื่องไปรีไซเคิลได้ด้วยเช่นกัน แต่ด้วยในประเทศไทยไม่มี Apple Store วิธีการส่งเครื่องไปรีไซเคิลจึงมีวิธีส่งพัสดุผ่าน DHL (Apple รับผิดชอบค่าจัดส่งให้ทั้งหมด) แต่ว่าจะไม่มีการตอบแทนด้วย Gift Card หรือสิทธิพิเศษใดๆ จาก Apple เหมือนกับในต่างประเทศ

Apple Renew in Thailand

ข้อมูลในหน้าเว็บของ LI TONG Recycling ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบโปรแกรมรีไซเคิลอุปกรณ์ Apple ในภูมิภาคนี้ ระบุเลยว่าการรีไซเคิลนั้นไม่มีการให้ reward หรือสิทธิพิเศษใดๆ จาก Apple

ข้อมูลจาก : BGR / Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save