News & Update

Apple ตั้งเป้าเลิกใช้วัตถุดิบจากในเหมืองแร่ เตรียมใช้วัสดุ Recycle ทั้งหมดในการผลิตสินค้าในอนาคต

Apple Liam Robot

รายงานสิ่งแวดล้อมล่าสุดของ Apple เผยว่าปีที่ผ่านมา Recycle ทองมากกว่า $40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ส่วนปีนี้จะหันไปใช้ที่รีไซเคิลกลับมามากขึ้น

รายงานสิ่งแวดล้อมฉบับล่าสุดของ Apple เผยข้อมูลว่าในปีที่ผ่านมาได้ Recycle ทองมากกว่า $40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ส่วนปีนี้จะลดการพึ่งพิงแร่ที่ถลุงใหม่จากเหมือง แล้วหันไปใช้ที่รีไซเคิลกลับมามากขึ้น

Apple Recycle ทองมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Apple

Lisa Jackson ประธานฝ่าย EPA ที่เข้าร่วมดูแลด้านสิ่งแวดล้อมของแอปเปิ้ล ในปี 2013 เผยว่าบริษัทจะหันไปด้านการใช้พลังงานสะอาด ลดอัตราการปลดปล่อยคาร์บอน และเป็นมลภาวะที่ดีของโลกใบนี้ ผลงานของเธอที่เห็นได้ชัดที่สุดก็น่าจะเป็นการที่ทำให้แอปเปิ้ลที่เคยติดอันดับท้ายตารางบริษัทสีเขียว ขึ้นมาติดอันดับ Top 3 ของทั้งหมดได้ภายในเวลาเพียง 4 ปีเท่านั้น

แอปเปิ้ลเชื่อว่าตัวเองกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงวัสดุที่ใช้ โดยหลังจากนี้จะออกแบบวัสดุให้สามารถรีไซเคิลได้เกือบทั้งหมด และจะพยายามทำให้อุปกรณ์มือสองอย่าง iPhone วนกลับมายังแอปเปิ้ลในท้ายที่สุด เพื่อที่จะใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตอุปกรณ์รุ่นถัดไป

Liam Robots หุ่นยนตร์ที่แอปเปิ้ลโชว์ว่าสามารถแกะ iPhone แยกชิ้นส่วนออกเพื่อทำการรีไซเคิลได้นั้น ปีที่แล้วแยก iPhone 6 เพื่อทำการรีไซเคิลมากถึง 2.4 ล้านชิ้นเลยทีเดียว โดยการใช้ Liam Robot นั้นช่วยลดการซื้อ Aluminium ได้ราวๆ 1,900 กิโลกรัมต่อ iPhone จำนวน 100,000 เครื่อง (ดังนั้นเมื่อปีที่แล้วรีไซเคิลไป 2.4 ล้านเครื่อง ก็แปลว่าลดการซื้อ Aluminium ได้มากถึง 45,600 กิโลกรัมเลยทีเดียว)

อีกเรื่องคือพลังงานที่ใช้ โดยบริษัทอื่นๆ อย่าง Netflix, Amazon, HBO, Asus, Acer นั้นใช้น้ำมันและถ่านหินเพื่อเป็นพลังงานให้แก่เซิฟเวอร์ ขณะที่แอปเปิ้ลนั้นมีบริการอย่าง iMessage, FaceTime, Siri ทั้งหมดรันบนเซิฟเวอร์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และกังหัน ทำให้พลังงานที่ใช้ประมวลผลทั้งหมดเป็นพลังงานสะอาด

จากที่ Greenpeace เคยคาดหัวเอาไว้ว่าเป็นภัยร้ายต่อโลกเพียงสี่ปีก็กลายเป็นบริษัทสีเขียวที่ช่วยอนุรักษ์โลกที่สุดรายหนึ่ง ผลงานความดีทั้งหมดนี้นั้น ต้องยกให้กับ Lisa Jackson หญิงแกร่งในบริษัทแอปเปิ้ลจริงๆ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save